130 hộ nghèo và hộ chính sách khó khăn ở Hương Khê được hỗ trợ làm nhà ở

16:55 27/07/2023

Chiều 26/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UB MTTQ) huyện phối hợp với xã Phú Gia và gia đình khởi công làm nhà ở cho gia đình ông Tăng Duy Chương, thương binh 4/4 ở thôn Trường Sơn, xã Phú Gia. Đây là 1 trong số 130 hộ toàn huyện được Ban vận động cứu trợ tỉnh hỗ trợ làm nhà ở dịp này.

Các đại biểu dự lễ khởi công nhà...

Tới dự lễ khởi công có đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Thanh Điện, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy và đại diện các phòng, ngành liên quan.

Ngôi nhà hiện tại của gia đình ông Tăng Duy Chương.

Dự kiến, ngôi nhà mới của gia đình ông Tăng Duy Chương sẽ được xây dựng trong thời gian 5 tháng, với diện tích 70 m2, tổng kinh phí hơn 250 triệu đồng. Trong đó, nguồn hỗ trợ của  Ban vận động cứu trợ tỉnh hỗ trợ 70 triệu đồng.

Tại lễ khởi công đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh đề nghị UB MTTQ huyện và xã Phú Gia kiểm tra, giám sát các hộ dân xây dựng nhà ở đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giải ngân nguồn hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, huy động các nguồn hỗ trợ, phân công các tổ chức trong hệ thống chính trị, ban công tác Mặt trận thôn hỗ trợ giúp đỡ các hộ gia đình làm nhà ở, ổn định cuộc sống.

Đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch UB MTTQ tỉnh trao biểu trưng hỗ trợ 9,1 tỷ đồng cho UB MTTQ huyện...

...và trao hỗ trợ ông Tăng Duy Chương 70 triệu đồng làm nhà ở...

Các đại biểu làm lễ khởi công xây dựng nhà cho ông Tăng Duy Chương.

Được biết, trong dịp này, Ban vận động cứu trợ tỉnh hỗ trợ huyện Hương Khê xây dựng 130 nhà ở, tổng trị giá 9,1 tỷ đồng cho các đối tượng: hộ nghèo, hộ gặp hoàn cảnh khó khăn đặc biệt và gia đình chính sách, người có công với cách mạng có nhà ở xuống cấp không có khả năng xây dựng nhà ở, mỗi nhà được hỗ trợ 70 triệu đồng.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Hương Khê



Ý kiến bạn đọc