MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở Hà Tĩnh chung tay hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

10:06 03/03/2022

Nhằm động viên, chia sẻ với các F0 đang điều trị tại nhà, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở Hà Tĩnh đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như tặng quà, tiếp tế nhu yếu phẩm, hỗ trợ chăn nuôi, sản xuất vụ mùa...

MTTQ huyện Thạch Hà trao quà hỗ trợ người dân cho đại diện lãnh đạo xã Thạch Sơn và 2 thôn Sông Hải, Sông Tiến.

Sông Tiến, Sông Hải là 2 thôn vùng ven biển thuộc xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà. Người dân ở đây chỉ phụ thuộc vào nghề đánh bắt thủy hải sản, thu nhập bấp bênh. Đặc biệt, thời gian này, số ca bệnh F0 và F1 ở 2 thôn tăng nhanh khiến cuộc sống của người dân càng thêm khó khăn. Thấu hiểu điều đó, cuối tháng 2 vừa qua, Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà đã kịp thời trao lương thực, thực phẩm hỗ trợ Nhân dân 2 thôn với 570 kg gạo, 42 thùng mỳ tôm.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hồ Văn Khánh cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, đầu tháng 2/2022, Ủy ban MTTQ huyện đã ban hành văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Trong đó đặc biệt lưu ý đến các hoạt động rà soát các hộ khó khăn đang điều trị bệnh, cách ly y tế để kịp thời đồng hành, hỗ trợ. Từ thông tin cơ sở báo lên, chúng tôi đã trích nguồn quỹ của ban vận động cứu trợ huyện trao hỗ trợ nhu yếu phẩm cho bà con 2 thôn thuộc xã Thạch Sơn. Mong rằng, sự hỗ trợ, động viên từ MTTQ sẽ tiếp thêm động lực để người dân yên tâm chữa trị bệnh, thực hiện đúng quy định cách ly y tế”.

Đại diện Ban Công tác mặt trận thôn 1, xã Hương Long (Hương Khê) trao quà hỗ trợ cho người dân là F0 đang điều trị tại nhà.

Ủy ban MTTQ xã Hương Long (Hương Khê) cũng đã phát động kêu gọi người dân ở các thôn ủng hộ tiền, hiện vật để trao tặng các suất quà cho gia đình F0 đang điều trị tại nhà.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Hương Long Lê Thanh Hải chia sẻ: “Dù mới chỉ phát động trong tháng 2/2022 nhưng đến nay ban công tác mặt trận 9/9 thôn trên địa bàn đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của bà con. Ban công tác mặt trận các thôn đã trao tặng gần 100 suất quà là nhu yếu phẩm thiết yếu hỗ trợ các gia đình F0 khó khăn và gia đình có nhiều người bị nhiễm bệnh. Chúng tôi đang tiếp tục rà soát các hộ có F0 để kịp thời hỗ trợ về nhu yếu phẩm hoặc ngày công giúp họ việc đồng áng nếu cần”.

Phụ nữ phường Hưng Trí (thị xã Kỳ Anh) triển khai hoạt động “đi chợ hộ” các gia đình F0 đang điều trị tại nhà.

Không chỉ trao quà, thời gian qua, tại TX Kỳ Anh, Hội LHPN thị xã đã triển khai xuống tận các chi hội hoạt động “đi chợ hộ” các gia đình F0 đang điều trị tại nhà. Các gia đình có F0 đang điều trị tại nhà chỉ cần nhắn tin qua nhóm zalo hoặc gọi điện thông báo mặt hàng cần mua, chi hội phụ nữ địa bàn sẽ mua và mang đến tận nhà.

Chi hội phụ nữ thôn Đông Trinh, phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) trao quà hỗ trợ gia đình đang có F0 điều trị tại nhà.

Chị Trần Thị Hoài - Phó Chủ tịch Hội LHPN thị xã Kỳ Anh cho biết: “11/11 xã, phường đều triển khai nội dung này rất hiệu quả và được các hộ dân đồng tình. Để đảm bảo công tác phòng dịch, hạn chế tối đa tiếp xúc với người bệnh, khi trao quà, tiếp tế nhu yếu phẩm, chị em luôn đảm bảo giữ khoảng cách an toàn hoặc các chi hội chỉ mang thực phẩm đến cổng và gọi điện báo cho gia đình, sau đó gia đình mới ra nhận đồ vào”.

Đoàn thanh niên xã Cẩm Quan (Cẩm Xuyên) hỗ trợ các gia đình F0, F1 đang cách ly y tế tỉa, giắm lúa.

Đồng hành, hỗ trợ F0 và gia đình F0 đang điều trị tại nhà còn phải kể đến nỗ lực của các tổ chức chính trị - xã hội khác như liên đoàn lao động, đoàn thanh niên, hội nông dân, hội cựu chiến binh, hội phụ nữ cơ sở. Trong đó, nổi bật là ở các huyện Hương Khê, Cẩm Xuyên, Thạch Hà, Vũ Quang, Hương Sơn…

Hội Nông dân xã Phú Gia (Hương Khê) hỗ trợ gia đình có F0 thu hoạch ngô làm thức ăn cho trâu, bò.

Các tổ chức chính trị - xã hội đã linh hoạt, chủ động triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ hội viên, đoàn viên của đơn vị mình như cấy lúa, tỉa giắm lúa; cung cấp nguồn thức ăn chăn nuôi; trao tặng gói thuốc hỗ trợ điều trị COVID-19… Bên cạnh đó, các tổ chức đoàn thể cũng tích cực phối hợp với các cơ quan chuyên môn nhằm tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch; cung cấp nguồn thông tin chính thống để F0, F1 không hoang mang trong quá trình điều trị, chăm sóc người bệnh.

Là một trong những gia đình được nhận hỗ trợ từ các đoàn thể khi có người nhiễm COVID-19, chị Đặng Thị Quỳnh Hoa ở thôn 1, xã Hương Long (Hương Khê) xúc động chia sẻ: “Khi các thành viên trong gia đình không may mắc bệnh, chúng tôi nhận được sự hỗ trợ, động viên kịp thời từ các đoàn thể cả về tinh thần lẫn vật chất. Gia đình chúng tôi thực sự rất biết ơn sự quan tâm của cộng đồng, xã hội, đó chính là động lực để chúng tôi vững vàng chiến đấu với COVID-19, sớm ổn định cuộc sống”.

Trong hoàn cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, sự vào cuộc, đồng hành của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội ở nhiều địa phương đang góp phần tiếp sức cho các bệnh nhân COVID-19 thực hiện cách ly, điều trị tại nhà yên tâm vượt qua dịch bệnh, thực hiện tốt quy định; góp phần cùng chính quyền thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch.

(Nguồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc