Trao mô hình sinh kế cho hộ nghèo, cận nghèo

17:01 11/04/2024

MTTQ huyện Hương K trao bò giống sinh sản cho hộ nghèo , cận nghèo từ nguồn hỗ trợ Công đoàn Bộ Kế hoạch – Đầu tư

Được sự ủy quyền của Công đoàn Bộ Kế hoạch - Đầu tư, chiều nay (10/4/2024), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện Hương Khê tổ chức lễ trao tặng bò giống sinh sản với tổng trị giá 120 triệu đồng cho 08 hộ nghèo và cận nghèo thuộc xã Điền Mỹ.

Dự và chứng kiến có đồng chí Hà Văn Đàn, UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; đại diện Ban Dân vận Huyện ủy, phòng Lao động thương binh và xã hội, đại diện lãnh đạo xã Điền Mỹ và các hộ dân được hưởng lợi.

Để tạo động lực, giúp người dân nghèo xã Điền Mỹ tích cực chăn nuôi phát triển sản xuất, vươn lên thoát nghèo; được sự nhất trí của Công đoàn Bộ Kế hoạch - Đầu tư, là đơn vị trực tiếp hỗ trợ kinh phí, Ban Thường trực UBMTTQ huyện Hương Khê đã trực tiếp trao 08 con bò cỏ sinh sản tại địa phương, với tổng trị giá mỗi con 15 triệu đồng. Bằng hình thức bốc thăm theo số đã bấm tai, mỗi hộ gia đình được nhận bò theo đúng số đã bốc thăm và nhận số tiền thừa còn lại theo giá trị thực tế mỗi con bò để hỗ trợ gia đình làm chuồng trại chăn nuôi, trồng cỏ...

Các gia đình được nhận bò lần này đều thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo đời sống kinh tế bấp bênh, thu nhập không ổn định. Hoạt động này nhằm hỗ trợ, động viên các gia đình vươn lên thoát nghèo, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống.

Nguồn: MTTQ huyện Hương Khê



Ý kiến bạn đọc