Đại hội thi đua yêu nước Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, giai đoạn 2020 - 2025

10:59 22/09/2020

Ngày 18/9/2020, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2020 - 2025. Đại hội được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại 64 điểm cầu trong cả nước.

Toàn cảnh Đại hội (ảnh: mattran.org.vn)

Tham dự Đại hội có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai; Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng; Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và hơn 1.500 đại biểu, đại diện cho đội ngũ trí thức, các dân tộc, các tôn giáo, người Việt Nam ở nước ngoài, các tầng lớp nhân dân, các điển hình tiên tiến.

Tại điểm cầu Hà Tĩnh đồng chí Hà Văn Hùng- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; các Ban, Văn phòng, các cá nhân điển hình tiên tiến và toàn thể cán bộ cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh.

Phát biểu khai mạc, đồng chí Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam cho rằng, Đại hội lần này là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển mới, trên cơ sở tiếp nối, kế thừa và phát huy truyền thống vẻ vang và những kết quả quan trọng đạt được trong suốt 90 năm qua của MTTQ  Việt Nam.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Đại hội (ảnh: mattran.org.vn)

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua yêu nước của MTTQ Việt Nam các cấp đã bám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của các tầng lớp nhân dân để triển khai thực hiện.

Theo Báo cáo tại Đại hội, trong 5 năm qua (2015 - 2020), MTTQ Việt Nam đã vận động các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ và MTTQ phát động, đóng góp quan trọng vào thành tựu phát triển của đất nước. Trong triển khai các phong trào thi đua, MTTQ Việt Nam bám sát nhiệm vụ chính trị, đáp ứng nhu cầu nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, chủ động và có nhiều sáng kiến tổ chức các phong trào thi đua yêu nước nối tiếp nhau, đa dạng và phong phú. Nhờ đó, đã tạo ra môi trường thi đua rộng rãi, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia vừa thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị đề ra, vừa tập hợp được các tầng lớp nhân dân, xây dựng, củng cố và phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các đại biểu tham dự tại điểm cầu Hà Tĩnh

Phát biểu tại Đại hội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương MTTQ các cấp đã quan tâm tổ chức sơ kết, tổng kết đánh giá rút kinh nghiệm các phong trào thi đua; phát hiện, tuyên truyền và biểu dương các gương điển hình tiên tiến. Nhiều mô hình hay, điển hình tốt, các hình thức tổ chức hiệu quả ở cộng đồng dân cư được phát huy, nhân rộng.

Thủ tướng đánh giá cao việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư trong cả nước vào dịp ngày truyền thống của MTTQ (18/11). Thủ tướng Chính phủ đề nghị, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục phát huy những thành tích đạt được, trong đó cần tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên, các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước; nâng cao tinh thần đoàn kết trong cộng đồng dân cư, người dân trong nước và kiều bào nước ngoài. Quan tâm lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, làm tốt công tác phản biện xã hội, kịp thời phản ánh cấp ủy, chính quyền các cấp nhằm góp phần thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, xây dựng vững chắc khối đại đoàn kết toàn dân tộc theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đại biểu điển hình tiên tiến tại điểm cầu Hà Tĩnh nhận Bằng khen Thủ tướng Chính phủ

Tại đại hội, nhiều cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 - 2020 đã được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng nhì, bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Vinh dự tại điểm cầu Hà Tĩnh, có 2 đồng chí vinh dự nhận được bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đó là đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hương Khê, Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê./.

Trương Hoan



Ý kiến bạn đọc