Thôn Cừa Lĩnh xã Đức Lĩnh: Long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và khai trương “Ngôi nhà trí tuệ”

17:36 07/11/2022

Nhân kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2022). Sáng ngày 6/11, thôn Cừa Lĩnh, xã Đức Lĩnh đã long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và khai trương ngôi nhà trí tuệ.

Về dự và chung vui với Nhân dân thôn Cừa Lĩnh có các đồng chí Thái Ngọc Hải - Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh ; Nguyễn Thị Việt Hà - Bí thư Huyện ủy V ũ Quang ; Trần Bình Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Võ Đình Quang -Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thanh Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo xã Đức Lĩnh.

Một số tiết mục văn nghệ chào mừng ngày hội

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các đại biểu và Nhân dân thôn Cừa Lĩnh đã cùng nhau ôn lại truyền thống 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và đánh giá kết quả thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.

Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ xã Nguyễn Thị Thanh Lương thông qua truyền thống kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2022).

Thôn Cừa Lĩnh hiện có 142 hộ với 450 nhân khẩu. Thời gian qua, Chi bộ, Ban công tác Mặt trận thôn đã tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư". Nhất là thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp về phát triển kinh tế - xã hội, Ban công tác mặt trận của thôn đã cụ thể hoá thành các chỉ tiêu, nội dung hoạt động phù hợp với tình hình thực tế của thôn, tuyên truyền vận động Nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất gắn với xây dựng NTM; Nhân dân trong thôn đã mạnh  ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và phát triển đa dạng các loại hình kinh tế.

Đến nay, toàn thôn có trên 50 mô hình kinh tế cho thu nhập hàng năm từ 100 đến 400 triệu đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 50 triệu đồng/ người/ năm,  96% hộ dân trong thôn đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi ở khu dân cư; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các tệ nạn xã hội được đẩy lùi; thôn đã xây được 45 vườn mẫu, 4 cum dân cư kiểu mẫu, 5 tuyến đường sáng, xanh, sạch đẹp, an toàn, văn minh và hiện nay thôn đang xây dựng 2 cụm dân cư sinh thái.

Đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong thôn được nâng cao, các giá trị văn hóa truyền thống, thuần phong mỹ tục được bảo tồn và phát huy, đây là một trong nhưng thôn đi đầu trong phong trào xây dựng nông thôn mới của huyện Vũ Quang nói chung và xã Đức Lĩnh nói riêng.

Lãnh đọa Ủy ban MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Vũ Quang và xã Đức Lĩnh tặng hoa chúc mừng cán bộ và Nhân dân thôn Cừa Lĩnh

Dịp này, thôn Cừa Lĩnh cúng đã tổ chức cắt băng khai trương “Ngôi nhà trí tuệ”.  Với sự hỗ trợ của cấp trên thôn Cừa Lĩnh đã đầu tư để xây dựng Ngôi nhà trí tuệ, với tổng kinh phí trên 400 triệu đồng, trong Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã kêu gọi xã hội hóa hỗ trợ 100 triệu đồng, xã hỗ trợ 50 triệu đồng, số tiền còn lại do người dân trong thôn đóng góp.

Ngôi nhà Trí tuệ sử dụng một phần diện tích của nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão, lũ và được bố trí tủ sách, trang bị máy tính, máy chiếu, màn hình, kết nối mạng Internet; lắp đặt các thiết bị điều khiển thông minh; bàn ghế học sinh, góc đọc sách, góc đồ chơi, các dụng cụ thể dục, thể thao khác.

Các đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy; Thái Ngọc Hải – Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh; Trần Bình Lâm – Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Võ Đình Quang – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy và lãnh đạo xã Đức Lĩnh cắt băng khai trương "Ngôi nhà trí tệ" thôn Cừa Lĩnh.

Thôn cũng đã thành lập được nhiều câu lạc bộ phù hợp với các lứa tuổi, sở thích của người dân như: Câu lạc bộ độc sách, tiếng anh, kỹ năng sống, bóng chuyền, bóng bàn, cờ tướng, dân ca ví dặm, dân vũ..v.v.

...và tham quan khu vực thư viên sách, ho ạt động câu lạc bộ

Hiện Ngôi nhà trí tuệ này có 2 tủ sách, với gần 1.000 đầu sách các loại. Ngoài thư viện sách giấy, còn có một Thư viện trực truyến với rất nhiều sách hay và tài liệu quý đáp ứng nhu cầu của người dân trên địa bàn đến để học tập và tham khảo. Sự ra đời “Ngôi nhà Trí tuệ” này đã đáp ứng sự mong đợi của người dân trên địa bàn.

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Nguyễn Thị Việt Hà – TUV, Bí thư Huyện ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà thôn Cừa Lĩnh đạt được trong thời gian qua, đồng thời mong muốn, bà con Nhân dân trong thôn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do Đảng, nhà nước, Mặt trận tổ quốc phát động.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Việt Hà phát biểu tại ngày hội.

Bám sát các nội dung cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, vượt qua mọi khó khăn, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, gắn với thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới; đẩy mạnh phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, đồng thời giữ vững và nâng cấp các tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu đã đạt được; phát huy hiêu quả, công năng của “Ngôi nhà trí tuệ” và lan tỏa các gia trị văn hóa trong cộng đồng dân cư.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thị Việt Hà và Phó chủ tịch MTTQ tỉnh Thái Ngọc Hải trao quà của Ủy ban MTTQ tỉnh cho các hộ nghèo.

Các đồng chí Trần Bình Lâm - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện; Võ Đình Quang - Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thanh Sơn - Phó chủ tịch UBND huyện trao quà cho các hộ gia đinh có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo xã Đức Lĩnh trao giấy khen cho các gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa tiêu biểu năm 2022.

Thôn Cừa Lĩnh cũng đã phát động phong trào thi đua năm 2023 và kêu gọi các tổ chức cá nhân quyên góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Các đại biểu và Nhân dân thôn Cừa Lĩnh tham gia quyên góp, ủng hộ quỹ vì người nghèo.

Ngu ồn: Trang Thông tin điện tử huyện Vũ Quang



Ý kiến bạn đọc