Náo nức ngày hội đoàn kết tại Hà Tĩnh

09:04 14/11/2022

Đến thăm các khu dân cư trên địa bàn Hà Tĩnh trong những ngày này, đâu đâu cũng thấy không khí vui tươi, ấm áp khi người dân đang tích cực chuẩn bị cho Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Tuyến đường được trang trí cờ hoa chào đón Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 tại xã Cẩm Duệ.

Nhiều ngả đường tại thôn Thống Nhất, xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) đã rực rỡ cờ hoa để chuẩn bị đón Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Niềm vui được nhân đôi khi vào ngày 13/11 tới, thôn Thống Nhất sẽ khánh thành nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú bão lũ.

Người dân thôn Thống Nhất (xã Cẩm Duệ) dọn dẹp để chuẩn bị cho ngày khánh thành nhà văn hóa cộng đồng và tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Ông Trần Văn Bính - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn cho hay: Sau hơn 1 năm khởi công xây dựng, đến nay, nhà văn hóa cộng đồng thôn Thống Nhất đã hoàn thiện. Cũng nhân dịp này, thôn được xã chọn làm điểm để tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Công tác chuẩn bị được bà con nhiệt tình hưởng ứng, ai cũng muốn góp chút công sức để ngày hội diễn ra vui vẻ, chu đáo, đúng ý nghĩa là ngày hội của toàn dân…

Người dân thôn Thống Nhất đang cùng nhau trồng hoa, tạo cảnh quan cho nhà văn hóa cộng đồng.

Hòa với phần lễ, các hoạt động trong phần hội như tổ chức các trò chơi dân gian, văn nghệ, TDTT cũng sẽ được thôn Thống Nhất tổ chức. Bên cạnh đó, những món quà cũng sẽ được trao cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Anh Cáp Xuân Hải chia sẻ: “Chúng tôi đều háo hức chờ đón ngày hội này, bởi qua đây, người dân có thêm dịp gặp gỡ, giao lưu với nhau, thêm gắn bó tình làng, nghĩa xóm. Việc khánh thành nhà văn hóa cộng đồng vào dịp này cũng có ý nghĩa đặc biệt với người dân, bởi niềm mong ước có một ngôi nhà văn hóa kết hợp tránh trú bão lũ bao lâu nay của chúng tôi đã hoàn thành”.

Qua 2 năm vì dịch COVID-19, không thể tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, nên năm nay, thôn Đức Phú, xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) cũng thực hiện kế hoạch chỉnh trang nhà văn hóa, dọn dẹp đường làng… để chuẩn bị cho ngày vui này.

Người dân thôn Đức Phú (xã Thạch Trung) treo cờ Tổ quốc mừng Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Thôn Đức Phú có 100% người dân là đồng bào có đạo, bà con luôn tích cực hưởng ứng các phong trào của địa phương, sống phúc âm giữa lòng dân tộc. Đã thành thông lệ, trong Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, người dân trong thôn sẽ tổ chức “bữa cơm đoàn kết” từ nguồn đóng góp của bà con. Sau phần lễ và phần hội cũng là lúc những mâm cơm được dọn ra, người dân cùng nhau quây quần ăn uống, trò chuyện vui vẻ.

Công tác tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc đã được thôn Đức Phú chuẩn bị từ sớm.

Ông Võ Công Sáng - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Đức Phú chia sẻ: “Vào những ngày này, người dân trong thôn càng thêm phấn khởi bởi các phong trào, các cuộc vận động của địa phương từng bước đi vào cuộc sống, đời sống vật chất và tinh thần không ngừng được nâng cao. Việc tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc không chỉ mang đến không khí đầm ấm, thắt chặt tinh thần đoàn kết, vun đắp tình làng, nghĩa xóm mà còn là diễn đàn để người dân phát huy tính dân chủ, tinh thần đoàn kết ngay từ cơ sở”.

Không khí Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở thôn Thịnh Bằng, xã Sơn Bằng (Hương Sơn) cũng không kém phần sôi nổi. Ngày hội sẽ được tổ chức vào đúng ngày kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam 18/11, nhưng từ mấy ngày nay, không khí rộn ràng đã lan tỏa khắp vùng.

Vào mỗi buổi tối, chị em phụ nữ trong thôn tổ chức tập luyện dân vũ, chuẩn bị cho buổi biểu diễn trong ngày hội; các tổ liên gia sắp xếp thời gian làm sạch đường làng ngõ xóm, treo cờ Tổ quốc. Trước đó, Chi bộ thôn cũng đã tổ chức họp bàn lên kế hoạch tổ chức ngày hội đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.

Chị em phụ nữ thôn Thịnh Bằng (xã Sơn Bằng) tổ chức tập luyện dân vũ để chuẩn bị biểu diễn tại Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022.

Bà Nguyễn Thị Tuyết - Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Sơn Bằng cho biết: Hằng năm, các khu dân cư trên toàn xã đều tổ chức ngày hội trang trọng trên tinh thần vui vẻ, phấn khởi. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ được đông đảo Nhân dân hưởng ứng. Ngày hội không chỉ đem đến không khí đầm ấm, hòa thuận của tình làng nghĩa xóm mà còn là nơi để Nhân dân phát huy dân chủ, xây dựng, củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, cùng nhau đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước của địa phương…

Cùng với nhiều địa phương khác, người dân thôn Đông Hà (xã Kỳ Hà, TX Kỳ Anh) cũng đã tổ chức một Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấm áp, ý nghĩa...

Hòa chung không khí của Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân, nhiều khu dân cư khác trên địa bàn tỉnh cũng đã tổ chức ngày hội chu đáo cả về nội dung và hình thức, bảo đảm tiết kiệm nhưng vẫn trang trọng, đầm ấm. Trong dịp này, nhiều ngôi nhà trí tuệ, nhà văn hóa cộng đồng tại các địa phương cũng được khánh thành, đem lại niềm vui cho Nhân dân.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hoàng Anh Đức: " Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm nay được diễn ra từ ngày 1 - 18/11 tại tất cả các khu dân cư trong toàn tỉnh với không khí vui tươi, đầm ấm. Tùy theo tình hình thực tế từng địa phương để tổ chức phù hợp, đảm bảo ý nghĩa, thiết thực, hiệu quả, an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh việc thực hiện các hoạt động kỷ niệm 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, các địa phương, đơn vị trên toàn tỉnh cũng đã đẩy mạnh tuyên truyền tới cán bộ, đảng viên, Nhân dân thực hiện các nhiệm vụ xây dựng Đảng, phát triển KT-XH… thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch năm 2022, nghị quyết đại hội Đảng các cấp".

Nguồn: baohatinh.vn



Ý kiến bạn đọc