Mặt trận Tổ quốc đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển tỉnh Hà Tĩnh

15:41 20/11/2020

Chiều 16/11, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ gặp mặt kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam, ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2020).

Dự buổi gặp mặt có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn...

... Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Thế Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh cùng các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy và cán bộ mặt trận qua các thời kỳ.

Trong không khí thân mật của buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử và truyền thống vẻ vang của của MTTQ Việt Nam qua các thời kỳ.

Diễn văn kỷ niệm do Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nguyễn Thị Mai Thủy trình bày nhấn mạnh: Trải qua chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang, với nhiều hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, cùng với quá trình phát triển của cách mạng Việt Nam, MTTQ Việt Nam đã không ngừng được củng cố, mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Mai Thủy trình bày diễn văn tại buổi lễ.

Ở mỗi thời kỳ, MTTQ đều đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ cách mạng, cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh đã có những đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp cách mạng của dân tộc và lịch sử hào hùng của mặt trận; góp phần thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Hà Tĩnh phải làm sao cho tình hình nổi bật lên”.

Cán bộ MTTQ các cấp qua các thời kỳ tham dự buổi gặp mặt.

Sau 30 năm chia tách tỉnh và thực hiện công cuộc đổi mới, MTTQ các cấp tỉnh Hà Tĩnh qua các thời kỳ đã có nhiều nỗ lực phát huy vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của mình trong hệ thống chính trị.

Tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2016 - 2020 đạt gần 6%; tỷ lệ hộ nghèo đa chiều từ 11,4% giảm còn dưới 3%; vận động nguồn xã hội hóa để làm nhà ở cho 11.128 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo…

Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Thanh Bình: Công tác mặt trận trong mọi giai đoạn đều có những khó khăn nhất định, đòi hỏi cán bộ mặt trận phải sâu sát, nắm bắt tình hình Nhân dân; nâng cao năng lực, trình độ để đáp ứng yêu cầu công tác.

Sau 10 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (2010-2020), đến nay, Hà Tĩnh có 157/182 xã đạt chuẩn NTM; 6/13 đơn vị cấp huyện đạt chuẩn và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM...

Dù trong hoàn cảnh nào, MTTQ tỉnh cũng luôn phát huy vai trò đoàn kết tập hợp, động viên các tầng lớp nhân dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, giám sát và phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng: Tinh thần đoàn kết của các tầng lớp Nhân dân là sức mạnh to lớn để hoàn thành những nhiệm vụ chính trị quan trọng.

Ghi nhận những đóng góp to lớn trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc, củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh đã được Đảng và Nhà nước tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động Nhất, Nhì, Ba và Huân chương Độc lập hạng Ba (2005), hạng Nhì (2009)…

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của MTTQ tỉnh vào sự nghiệp cách mạng và xây dựng, phát triển tỉnh nhà qua các thời kỳ.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định vai trò quan trọng của MTTQ trong tập hợp, đoàn kết các tầng lớp Nhân dân, tạo được sự đồng sức đồng lòng trong xã hội, đặc biệt trong những thời điểm khó khăn như: thiên tai, dịch bệnh...

Trong tình hình mới, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu, MTTQ các cấp tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động với nhiều cách làm mới góp phần cùng với tỉnh nhà thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo, đặc biệt là sớm hoàn thành mục tiêu xây dựng tỉnh đạt chuẩn NTM trước năm 2025 và trở thành tỉnh khá của cả nước vào năm 2030.

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng Ủy ban MTTQ tỉnh nhân dịp 90 năm ngày truyền thống.

Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: MTTQ các cấp phải tiếp tục triển khai có hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào thi đua xây dựng NTM, đô thị văn minh và các phong trào thi đua, các cuộc vận động khác nhằm tiếp tục khơi dậy giá trị văn hóa, con người Hà Tĩnh.

Quan tâm công tác an sinh xã hội, kêu gọi các cấp, ngành hỗ trợ hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn. Cùng với đó, cần phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; xây dựng đội ngũ cán bộ MTTQ các cấp tâm huyết, trách nhiệm với Nhân dân.

Dịp này, thừa ủy quyền Chủ tịch nước, Ủy viên Trung ương Đảng - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng đã trao Huân chương Lao động hạng Ba cho Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng - Nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Lãnh đạo tỉnh trao Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ cho Ủy ban MTTQ tỉnh...

...và trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hoàng Anh Đức.

Nguồn: Kiều Minh - Anh Tấn (Báo Hà Tĩnh)



Ý kiến bạn đọc