Hà Tĩnh: Lan tỏa việc treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo

15:12 01/09/2021

Việc vận động treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh từ lâu đã được triển khai thường xuyên, đồng bộ, nhận được sự đồng tình ủng hộ của các chức sắc, chức việc, bà con giáo dân và các tín đồ phật tử.

Thời gian qua, việc treo cờ Tổ quốc tại các cơ sở tôn giáo ở  Hà Tĩnh đã được thực hiện tốt (Lễ Thượng cờ tại Trung tâm Văn hóa Phật giáo ngày 26/8/2020 (chùa Phổ Độ, xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà).

Nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9), tại nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh đã thực hiện việc treo cờ Tổ quốc đảm bảo trang trọng và linh thiêng.

Thực hiện chủ trương của Trung ương, sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ủy ban Nhân dân về tuyên truyền, vận động treo cờ Tổ quốc trong các cơ sở tôn giáo, thời gian qua, Ủy ban MTTQ tỉnh, các ban, ngành, đoàn thể của tỉnh Hà Tĩnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc.

Nhân dịp nhân dịp kỷ niệm 76 năm ngày Cách mạng tháng Tám thành công và Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1954-02/9/2021), Ủy ban MTTQ tỉnh, Công an tỉnh, Ban Tôn giáo tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với các địa phương, đơn vị đã tổ chức tuyên truyền, vận động treo cờ Tổ quốc, đặc biệt là tại địa bàn các huyện Thạch Hà, Hương Khê, Can Lộc và thành phố Hà Tĩnh.

Thượng cờ Tổ quốc tại Chùa Cảm Sơn, phường Đại Nài, TP Hà Tĩnh (ngày 26/8/2020).

Thông qua công tác tuyên truyền, vận động đã đạt được những kết quả tích cực, nhận được sự quan tâm, thống nhất của cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như sự ủng hộ, hưởng ứng mạnh mẽ của các chức sắc, chức việc, tín đồ tôn giáo và bà con nhân dân. Đến nay, tại nhiều cơ sở tôn giáo trên địa bàn tỉnh, tiêu biểu như Tòa giám mục giáo phận Hà Tĩnh (Thạch Trung - TP. Hà Tĩnh), xứ Chân Thành (Thạch Trung - TP. Hà Tĩnh), Giáo họ Hoàng Yên, Giáo họ An Bình thuộc Giáo xứ An Nhiên (Thạch Hạ - TP. Hà Tĩnh),… đã thực hiện việc treo cờ Tổ quốc đảm bảo trang trọng và linh thiêng.

Tại Giáo họ Trăm Năm, giáo xứ Thượng Bình -  xã Phú Gia - huyện Hương Khê ngày 26/8/2021

Giáo họ Hà Mâng, giáo xứ Tân Phương – xã Phú Phong – huyện Hương Khê (ngày 26/8/2021).

Treo cờ Tổ quốc là hành động thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là sự gắn bó đồng hành cùng dân tộc và truyền thống đại đoàn kết của các tôn giáo trong lòng dân tộc Việt Nam. Những ngày mùa thu lịch sử, hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng tung bay ở các cơ sở tôn giáo, tuyến đường ở các xóm đạo, nhà ở của giáo dân, bên cạnh lá cờ tôn giáo trên các địa bàn ở Hà Tĩnh như tiếp thêm sức mạnh của tinh thần đoàn kết lương giáo, hòa hợp dân tộc, cho thấy ý thức trách nhiệm của các chức sắc, chức việc và tín đồ các tôn giáo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp./.

Tin, ảnh: Linh - Nhung/dangcongsan.vn



Ý kiến bạn đọc