Cử tri TP Hà Tĩnh kiến nghị sớm thanh tra, quy định mức giá điện ổn định

18:15 23/06/2020

Chiều 23/6, Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh gồm Phó trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn và đại biểu Lê Anh Tuấn – Ủy viên Thường trực Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội đã có buổi tiếp xúc cử tri TP Hà Tĩnh sau Kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại biểu Lê Anh Tuấn đã thông tin kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc khóa XIV và cập nhật tình hình, kết quả hoạt động của đoàn tại kỳ họp.

Đại biểu Lê Anh Tuấn thông tin kết quả của Kỳ họp thứ 9, Quốc khóa XIV và cập nhật tình hình hoạt động của đoàn tại kỳ họp.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TP Hà Tĩnh bày tỏ sự vui mừng trước những kết quả kỳ họp đã đạt được; phấn khởi và tin tưởng vào những chủ trương, quyết sách mà kỳ họp thông qua, đồng thời đánh giá cao tình hình hoạt động năng động, tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Cử tri TP Hà Tĩnh cũng đã có nhiều kiến nghị, đề xuất gửi tới Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh liên quan đến các vấn đề thiết thực ở cơ sở, tác động lớn đến đời sống dân sinh, KT-XH ở địa phương.

Cử tri Nguyễn Viết Hồng (thôn Nam Phú – xã Thạch Trung) mong muốn được thông tin đầy đủ các nội dung liên quan đến dự án chậm tiến độ trên địa bàn.

Theo đó, các cử tri kiến nghị, trên địa bàn có một số dự án chậm tiến độ, không triển khai làm lãng phí đất đai. Cử tri mong muốn được thông tin đầy đủ các nội dung liên quan đến dự án như đã thu hồi hay chưa? Nếu chưa thì có giải pháp xử lý như thế nào? Bên cạnh đó, cần xem lại giá đất đền bù thực hiện dự án để đảm bảo lợi ích hợp pháp của người dân.

Cử tri Nguyễn Duy Ngân - Bí thư Đảng ủy phường Thạch Qúy: Cần xem xét, chỉ đạo quy định mức giá điện ổn định, đảm bảo cuộc sống của Nhân dân…

Về lĩnh vực giáo dục, các cử tri đề nghị Quốc hội kiểm tra, đánh giá lại dự án STEM trong giáo dục; kiểm tra việc ứng dụng công nghệ thông tin trong trường học, theo đó, cần thẩm định các phần mềm nếu đủ tiêu chuẩn thì cho kết nối hệ thống giáo dục của ngành; miễn học phí cho học sinh trung học cơ sở tạo điều kiện tiến tới phổ cập trung học cơ sở; việc lựa chọn bộ sách giáo khoa lớp 1 khác nhau liệu có sự chênh lệch trong việc tiếp nhận kiến thức của học sinh?...

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh trao đổi với cử tri địa phương.

Nhiều ý kiến cử tri cũng đề xuất nâng định mức của một số chính sách liên quan đến người có công, chế độ đãi ngộ đối với cán bộ hưu trí...; đầu tư một số tuyến đường có ý nghĩa trong phòng chống thiên tai như đường Nguyễn Huy Lung kéo dài, nâng cấp một số đoạn đê Đồng Môn, rải thảm nhựa đường Quang Trung...; nghiên cứu đầu tư nhà máy xử lý rác, đảm bảo môi trường, sức khỏe Nhân dân; xem xét, chỉ đạo quy định mức giá điện ổn định, đảm bảo cuộc sống của Nhân dân…

Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn trao đổi, giải trình một số nội dung.

Tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn ghi nhận những ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm; đồng thời thẳng thắn trao đổi, giải trình, làm rõ thêm một số nội dung liên quan.

Đối với các kiến nghị của cử tri, đoàn sẽ tổng hợp trình Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

(Nguồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc