Tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó, hỗ trợ địa phương hoàn thành các nhiệm vụ chính trị

14:50 13/11/2023

Trong không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hà Văn Hùng đã động viên, chúc mừng, chung vui với cán bộ và Nhân dân TDP Phú Đông, thị trấn Lộc Hà.

Các đại biểu tỉnh, huyện cùng chung vui với đông đảo bà con Nhân dân TDP Phú Đông nhân kỷ niệm 93 năm Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chiều 12/11, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng đã về dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc với cán bộ và Nhân dân TDP Phú Đông, thị trấn Lộc Hà (huyện Lộc Hà).

Cùng dự có đại diện lãnh đạo một số sở, ban, ngành và huyện Lộc Hà.

Tiết mục văn nghệ quần chúng “Bông hoa đại đoàn kết” do hội viên Chi hội phụ nữ TDP Phú Đông biểu diễn.

TDP Phú Đông có 196 hộ với 756 nhân khẩu, 27 đảng viên và 5 tổ chức đoàn thể hoạt động hiệu quả. Những năm qua, cán bộ và Nhân dân nơi đây luôn đoàn kết một lòng, chăm lo làm ăn, chú trọng phát triển kinh tế, chung sức xây dựng quê hương.

Nhiều phong trào thi đua đã được bà con tích cực hưởng ứng, thực hiện hiệu quả như: “Toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, cuộc vận động “Ngày vì người nghèo”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...

Ông Phan Văn Lãm - Tổ trưởng TDP Phú Đông thông qua diễn văn kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam.

Trong năm qua, dưới sự lãnh đạo của chi bộ Đảng, sự tập hợp, động viên của các tổ chức đoàn thể, Nhân dân TDP Phú Đông đã xây mới 8 nhà ở (nâng tỷ lệ ngói hoá nhà ở của TDP lên 95%), giảm 2 hộ nghèo (hiện còn 8 hộ nghèo và 9 hộ cận nghèo), đóng góp 164 triệu đồng xây dựng các thiết chế văn hóa, làm mới 350m hành lang đường GTNT, 230m mương dân sinh và nội đồng.

Cùng với phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng thiết yếu, người dân nơi đây cũng luôn quan tâm nâng cao đời sống tinh thần, duy trì các hoạt động văn hóa, văn nghệ, TDTT, chăm sóc sức khỏe, nuôi dạy con cái (100% con em trong độ tuổi được đến trường, có 4 em đậu đại học, 2 em đậu cao đẳng, 8 em đậu học sinh giỏi tỉnh và huyện, 64 em học sinh tiên tiến), tỷ lệ gia đình văn hóa chiếm 93%...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng tặng hoa chúc mừng cán bộ, đảng viên và Nhân dân TDP Phú Đông.

Với tinh thần đoàn kết, “Tương thân, tương ái”, bà con nhân dân trong TDP Phú Đông cũng đã thường xuyên chăm lo các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, bị đau yếu dài ngày và các đối tượng yếu thế khác. Trong năm nay, bà con đã quyên góp được 8 triệu đồng để tặng 24 hộ có hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” đầy đủ.

Phát huy kết quả đã đạt được, thời gian tới, TDP Phú Đông sẽ tiếp tục phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động lớn khác. Qua đó, hướng tới mục tiêu: giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 4%, có 97% gia đình đạt văn hoá, 100% nhà ở đạt chuẩn, không có tai tệ nạn xã hội, không có người vi phạm pháp luật nghiêm trọng, thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, chăm lo phát triển đảng viên, nỗ lực đầu tư hệ thống hạ tầng thiết yếu...

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu động viên, chúc mừng tại buổi lễ.

Phát biểu tại ngày hội, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Văn Hùng chúc mừng, động viên những kết quả mà cán bộ, Nhân dân TDP Phú Đông đã đạt được trong thời gian qua; biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cũng mong muốn cán bộ, đảng viên và Nhân dân TDP Phú Đông tiếp tục đoàn kết, nỗ lực vượt khó, hăng say lao động sản xuất, tương trợ lẫn nhau để cùng thị trấn Lộc Hà và huyện hoàn thành các nhiệm vụ chính trị được giao, xây dựng đô thị văn minh, quê hương giàu mạnh, không còn hộ nghèo, nhiều gia đình vươn lên làm giàu chính đáng...

Nguồn: Baohatinh.vn



Ý kiến bạn đọc