CAN LỘC VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

09:09 03/07/2024

Song song với các công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; thực hiện dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch, vững mạnh… thì công tác xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh luôn được MTTQ và các đoàn thể Chính trị xã hội huyện Can Lộc quan tâm hưởng ứng với phương châm “Xây dựng nông thôn mới chỉ có điểm đầu, không có điểm kết thúc”.

Xã Thượng Lộc - huyện Can Lộc mở rộng hành lang giao thông các tuyến đường trục thôn

Chương trình xây dựng NTM, đô thị văn minh tiếp tục được tập trung chỉ đạo, rà soát, bổ cứu, củng cố các tiêu chí khu dân cư mẫu, xã NTM, xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu theo bộ tiêu chí mới tại các thôn, xã đã được công nhận đạt chuẩn. Chỉ đạo các xã Quang Lộc, Xuân Lộc, Khánh Vĩnh Yên xây dựng các tiêu chí xã NTM nâng cao; các xã Mỹ Lộc, Thượng Lộc xây dựng xã NTM kiểu mẫu, xã Thiên Lộc xây dựng NTM thông minh. Tiếp tục chỉ đạo xây dựng, hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao, đến nay có 4/9 tiêu chí đánh giá đạt và 05/9 tiêu chí chưa đạt, trong đó có 27/39 tiểu tiêu chí đánh giá đạt chuẩn, đạt 69%.

Đoàn thanh niên Thị trấn Nghèn ra quân hưởng ứng ngày cao điểm Chiến sĩ xây dựng Đô thị văn minh

Chương trình xây dựng NTM đã gắn vào được người dân, huy động sức dân tham gia. Hàng tháng, hàng kỳ (thường mỗi tháng được chia làm 3 kỳ), tại các tổ liên gia trên toàn huyện, người dân đều tự tổ chức những buổi lao động dọn dẹp vệ sinh đường làng, ngõ xóm; cắt tỉa cây xanh; chỉnh trang khuôn viên tại nhà văn hóa và các đường trục thôn …  Bên cạnh đó, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội thường xuyên tham gia lao động cùng nhân dân để chỉnh trang tường bao, hàng rào, xây dựng vườn mẫu, khu dân cư mẫu …vv Xây dựng NTM là cho chính mình và cho thế hệ mai sau./.

Nguồn: MTTQ huyện Can Lộc



Ý kiến bạn đọc