Khơi sức dân, Kỳ Trinh tiến lên phường văn minh đô thị

14:39 28/05/2020

Ông Nguyễn Tiến Nhung (SN 1953, tổ dân phố Hoàng Trinh), người từng 10 năm giữ chức Bí thư, Chủ tịch UBND xã Kỳ Trinh cho biết: “Từng là một địa phương thuần nông, mức sống của người dân thấp; trong quá trình xây dựng và phát triển, Kỳ Trinh gặp rất nhiều khó khăn. Năm 2017, sau 2 năm chuyển từ xã lên phường, Kỳ Trinh chính thức bắt tay xây dựng phường văn minh đô thị.

Ông Nguyễn Tiến Nhung (ngoài cùng bên phải) trò chuyện về những đổi thay của Kỳ Trinh

Ngày đó, đối với nhiều người, những khái niệm như: “xây dựng nếp sống văn minh đô thị”, “xây dựng phường văn minh đô thị”… còn quá lạ lẫm. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền phường đã tập trung tuyên truyền, vận động với nhiều hình thức để khai thông được nhận thức và ý thức của người dân về xây dựng văn minh đô thị"...

Bà con nhân dân TDP Quyền Thượng vệ sinh tuyến đường văn minh Lê Lợi, chào mừng Đại hội Đảng bộ phường Kỳ Trinh lần thứ XXVII

Tham gia lao động cùng người dân trên tuyến đường văn minh Nguyễn Biểu, ông Trương Công Quý - Bí thư Chi bộ tổ dân phố Quyền Thượng cho hay: “Con phố được công nhận là tuyến đường văn minh đô thị vào năm 2019. Đây là kết quả đóng góp của 67 hộ dân khi hiến hơn 1.000 m 2 đất, 26 hộ dân đồng thuận dỡ bỏ 568m tường rào; người dân đóng góp ngày công, kinh phí 155 triệu đồng…”.

Khu nhà ở Hill Side do Công ty Human City - Hàn Quốc đầu tư là một trong nhiều công trình tạo nên diện mạo mới cho phường Kỳ Trinh.

Qua hơn 3 năm nhìn lại, công cuộc “đổi mới” trên quê hương Kỳ Trinh đã đạt được những thành tựu đáng phấn khởi. Cái được lớn nhất, không chỉ là Kỳ Trinh đã khoác lên mình một diện mạo phố phường mà hơn cả là sự đoàn kết, nhất trí, sự đồng thuận từ cấp ủy, chính quyền, đoàn thể đến mỗi người dân.

“Quá trình xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị của Kỳ Trinh trải qua không ít gian nan, thử thách, nhưng nhờ sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của Đảng bộ, chính quyền, sự đồng thuận của Nhân dân, nhiệm vụ khó khăn này được triển khai ngày càng nhịp nhàng, hiệu quả” - ông Trương Công Bình, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Trinh chia sẻ.

Đảng bộ và Nhân dân phường Kỳ Trinh quyết tâm hoàn thành mục tiêu phường văn minh đô thị.

Ông Bình cho biết thêm: Từ năm 2017 - 2020, phường đã xây dựng hơn 10km đường bê tông; huy động nguồn xã hội hóa hơn 4 tỷ đồng; xây dựng 2 tuyến đường: Đặng Dung và Nguyễn Biểu đạt tiêu chuẩn đường văn minh. Đến thời điểm này, phường đã đạt 13/24 tiêu chí văn minh đô thị.

Cấp ủy Đảng, chính quyền phường Kỳ Trinh cũng kiên định mục tiêu phát triển đa dạng hóa sản phẩm nông nghiệp, giảm nghèo bền vững và tăng cường quản lý quy hoạch, huy động nguồn lực để xây dựng đô thị gắn với phát triển TM-DV.

Đến nay, tổng thu ngân sách cả nhiệm kỳ của phường đạt hơn 48,78 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người từ 29,4 triệu đồng, tăng lên 42 triệu đồng/năm; giá trị sản xuất công nghiệp năm 2019 đạt 46 tỷ đồng, bằng 146% kế hoạch nghị quyết nhiệm kỳ 2015-2020.

Toàn phường hiện có 22 doanh nghiệp và 1 tổ hợp tác hoạt động hiệu quả. Các dự án đầu tư, nhà hàng, khách sạn… góp phần không nhỏ trong việc thay đổi diện mạo đô thị của địa phương.

Mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân Kỳ Trinh đặt quyết tâm hoàn thành mục tiêu đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra

“Nhìn thấy rõ những tiềm năng, lợi thế và cả thách thức của chặng đường mới, chúng tôi đặt ra mục tiêu trọng tâm cho nhiệm kỳ mới là: Xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường huy động nguồn lực, xây dựng phường Kỳ Trinh đạt chuẩn văn minh đô thị…

Nhiệm vụ chính trị khá lớn và nặng nề, vì vậy đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên và Nhân dân phải tiếp tục đoàn kết, nỗ lực và quyết tâm hơn nữa để hoàn thành mục tiêu đề ra” - ông Trương Công Bình, Bí thư Đảng ủy phường Kỳ Trinh nhấn mạnh.

Một số chỉ tiêu nhiệm kỳ 2020-2025:

-Tổng giá trị sản xuất xã hội đạt 390 tỷ đồng.

-Thu nhập bình quân đầu người đạt 60 triệu đồng/năm.

-Tỷ lệ lao động qua đào tạo 80%.

-Tỷ lệ hồ sơ, thủ tục hành chính tiếp nhận và xử lý qua dịch vụ công mức độ 3-4 đạt 100%.

-100% chi bộ hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

-Xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

(Nguồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc