Hương Khê: Ra mắt ngôi nhà trí tuệ thôn 4, xã Hương Liên

17:08 11/12/2023

Sáng nay 08/12/2023, Ủy ban MTTQ huyện Hương Khê phối hợp cùng xã Hương Liên tổ chức lễ ra mắt “Ngôi nhà trí tuệ” tại thôn 4. Đây là một trong những công trình chào mừng Đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2024-2029 của MTTQ huyện Hương Khê.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Đặng Đình Giang - Trưởng bộ phận hành chính tổng hợp Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, đồng chí Hà Văn Đàn - UVBTV, Chủ tịch UB MTTQ huyện, Trưởng đoàn công tác của BTV Huyện ủy chỉ đạo xã Hương Liên, đồng chí Đặng Tuấn Anh - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện, đại diện Phòng Văn hóa thông tin huyện, lãnh đạo xã Hương Liên.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Ngôi nhà trí tuệ thôn 4 nằm trong khuôn viên nhà văn hóa cộng đồng với tổng kinh phí 535 triệu đồng. Đây là ngôi nhà trí tuệ thứ 3 trong toàn huyện mà Ủy ban MTTQ huyện đã phối hợp hướng dẫn các xã xây dựng và ra mắt trong thời gian qua. Ngôi nhà trí tuệ thôn được trang bị khá đầy đủ các trang thiết bị, bảo đảm hoạt động vui chơi, thể dục thể thao, học tập cho mọi lứa tuổi, nhằm phát huy tối đa hiệu quả, công năng sử dụng tại Nhà văn hóa cộng đồng. Có bố trí bàn cờ vua, cờ tướng, tủ sách, giá sách, khu vui chơi các trò chơi dân gian, các hoạt động thể dục thể thao cho người già và trẻ em và sân bóng chuyền hơi, sân bóng chuyền da, sân bóng đá mi ni. Phía trong ngôi nhà có 01 bộ máy tính, 01 tivi có kết nối internet; bàn ghế, bảng biểu. Có hệ thống loa âm thanh phục vụ học tập và sinh hoạt cho câu lạc bộ sinh hoạt về ban đêm. Phòng thư viện với hơn 1.000 đầu sách, tạo điều kiện cho người dân cập nhật các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và kiến thức khoa học kỹ thuật trong sản xuất.

Đến nay, Ngôi nhà trí tuệ đã thành lập được có 05 câu lạc bộ, thu hút hàng trăm người dân các lứa tuổi thường xuyên sinh hoạt tại nhà văn hóa cộng đồng gồm: “CLD Đọc sách”; “CLB Dân vũ”; “CLB Phụ nữ với pháp luật”; “CLB Cờ tướng, cờ vưa”; “CLB Bóng chuyền hơi” thu hút hàng trăm thành viên và người dân tham gia sinh hoạt. Các CLB định kỳ hàng tuần sinh hoạt 1 đến 2 lần, riêng CLB đọc sách thường xuyên hoạt động theo nhu cầu của con em và người dân.

Nhân dịp này, đại diện Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh, UBND huyện và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tặng hoa, quà và cắt băng khánh thành Ngôi nhà trí tuệ. Riêng MTTQ huyện tặng 200 đầu sách các loại cho Ban điều hành Ngôi nhà trí tuệ thôn 4, xã Hương Liên.

Nguồn: Hồng Nhung (MTTQ huyện Hương Khê)



Ý kiến bạn đọc