Cán bộ và nhân dân Hương Liên cần quyết tâm cao để về đích NTM

10:26 15/09/2022

Sáng 14/9, dưới sự chủ trì của đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ tỉnh, Tổ trưởng 5 đơn vị cấp tỉnh đỡ đầu xây dựng nông thôn mới (NTM) xã Hương Liên và đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Thường trực Ban Chỉ đạo các Chương trình Mục tiêu quốc gia, đô thị văn minh, mỗi xã một sản phẩm huyện đã có buổi làm việc với các đơn vị đỡ đầu và Ban chỉ đạo, UBND xã Hương Liên để kiểm tra, soát xét tiến độ thực hiện Chương trình NTM thời gian qua.

Trước đó đoàn đã đi kiểm tra tại một số thôn ...

Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan; đồng chí Lê Ngọc Huấn, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, đồng chí Trần Quốc Bảo, UV BTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện đoàn công tác của BTV Huyện ủy chỉ đạo xã.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Qua rà soát đánh giá của Ban Chỉ đạo NTM xã và Văn phòng Điều phối NTM huyện, Hương Liên đã đạt 8 tiêu chí gồm: Thủy lợi và phòng chống thiên tai; Điện; Thông tin và Truyền thông; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thu nhập; Giáo dục và Đào tạo; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật; Quốc phòng và An ninh. Có 8 tiêu chí đã đạt nhưng bị mất chuẩn bao gồm: Qui hoạch; Trường học; Cơ sở vật chất văn hóa; Nhà ở dân cư; Lao động; Tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; Y tế; Văn hóa. Có 4 tiêu chí chưa đạt gồm: Giao thông; Hộ nghèo đa chiều; Môi trường và an toàn thực phẩm; Khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Hiện xã có 2/5 thôn đạt khu dân cư kiểu mẫu. Thời gian qua, xã Hương Liên đã được sự quan tâm đỡ đầu tài trợ của 5 Sở, Ngành cấp tỉnh bao gồm: Uỷ ban MTTQ tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Sở Tài chính, Sở Giáo dục và Đào tạo, Kho bạc Nhà nước với tổng kinh phí đã hỗ trợ 2 tỷ 549 triệu đồng, trong đó tiền mặt trên 2 tỷ đồng và hiện vật trên 484 triệu đồng.

Đại diện các thôn, Ban Chỉ đạo XD NTM xã, đoàn công tác và các đơn vị tài trợ đã nêu lên những khó khăn, tồn tại, đề xuất những giải pháp và phần việc cần tập trung thực hiện.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lê Ngọc Huấn – TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Thời gian qua, các đơn vị đỡ đầu xã Hương Liên đã có nhiều cách làm mang lại hiệu quả thiết thực nhờ đó cán bộ và người dân đã có chuyển biến rõ rệt trong phong trào xây dựng NTM. Trong đó, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã cử 40 cán bộ, chiến sỹ trực tiếp giúp đỡ thôn 3 thực hiện một số tiêu chí khó, mang lại nhiều kết quả quan trọng. Trong công tác tuyên truyền vận động, đồng chí đánh giá cao sự vào cuộc của đội ngũ giáo viên trên địa bàn, đã vận động các bậc phụ huynh vào cuộc tham gia xây dựng NTM. Đối với những tiêu chí đòi hỏi phải có sự đầu tư của nhà nước như Giao thông, Thủy lợi, Trường học… thì giao các phòng, ngành liên quan tham mưu hướng dẫn địa phương từng bước thực hiện.

Phát biểu của đồng chí Thái Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Thường trực UB MTTQ tỉnh và kết luận của đồng chí Từ Thị Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy nhấn mạnh: Trong thời gian qua cán bộ và nhân dân xã Hương Liên đã có nhiều cố gắng để thực hiện các tiêu chí xây dựng NTM, song vẫn còn một số nhiệm vụ cần được bổ sung thực hiện trong thời gian tới.

Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân thực sự vào cuộc trong việc xây dựng NTM. Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể và các phòng, ngành cần có sự quan tâm, hướng dẫn, giao chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể cho từng tổ chức. Đoàn công tác của BTV chỉ đạo cơ sở thường xuyên bám sát từng thôn để chỉ đạo thực hiện các tiêu chí. Đề nghị cán bộ và nhân dân Hương Liên phải quyết tâm cao để xây dựng xã đạt chuẩn NTM vào cuối năm 2022.

Tr í Quân/huongkhe.hatinh.gov.vn



Ý kiến bạn đọc