Phó Chủ tịch nước dâng hương tại các địa chỉ đỏ, tặng quà gia đình chính sách ở Cẩm Xuyên

09:00 25/07/2023

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương Hà Tĩnh tiếp tục đẩy mạnh công tác “đền ơn, đáp nghĩa”; quan tâm, chăm sóc đời sống tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và đoàn dâng hương các địa chỉ đỏ ở Cẩm Xuyên

Tiếp tục chuyến công tác tại Hà Tĩnh, chiều 22/7, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã đến dâng hương tại Khu mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập, Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn và tặng quà cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy cùng đi với đoàn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các thành viên trong đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương trước phần mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập ở xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên). Đồng chí Hà Huy Tập là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 1936 - 1938.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa trước phần mộ cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập.

Đoàn thành kính tưởng niệm đồng chí Hà Huy Tập.

Đoàn cũng đến dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn ở lòng hồ Kẻ Gỗ, thuộc xã Cẩm Mỹ (Cẩm Xuyên). Đồng chí Lê Duẩn là Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam giai đoạn 1976 – 1986.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hoa trước anh linh cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

Trước anh linh cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập và cố Tổng Bí thư Lê Duẩn, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và các thành viên trong đoàn đã bày tỏ lòng tri ân sâu sắc trước những công lao to lớn của các đồng chí đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc.

Phó Chủ tịch nước và các thành viên trong đoàn nguyện hứa tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó.

Tiếp đó, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng đoàn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chắt (SN 1930) ở thôn Hưng Thắng, xã Cẩm Hưng (Cẩm Xuyên).

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Chắt ở xã Cẩm Hưng.

Đoàn cũng đến thăm hỏi, tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Nhương (SN 1947) ở thôn Mỹ Hà, xã Cẩm Mỹ. Thương binh Nguyễn Văn Nhương tham gia chiến trường Lào - Campuchia và phục viên năm 1975, hiện là thương binh 4/4, bị tai biến, không đi lại được.

Phó Chủ tịch nước và lãnh đạo tỉnh tặng quà cho gia đình thương binh Nguyễn Văn Nhương.

Tại các nơi đến thăm, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ sự tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước, Nhân dân ta đối các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh, những người có công với Tổ quốc.

Phó Chủ tịch nước mong các Mẹ Việt Nam anh hùng, các thương bệnh binh vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên trong cuộc sống để trở thành những tấm gương cho con cháu noi theo. Đồng thời, đề nghị chính quyền địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác “đền ơn, đáp nghĩa”; quan tâm, chăm sóc chu đáo đời sống, tinh thần, vật chất cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn Hà Tĩnh.

Dịp này, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân đã trao quà cho Ban quản lý Khu di tích cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập...

... và Ban quản lý Đền thờ cố Tổng Bí thư Lê Duẩn.

(Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc