Hà Tĩnh khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XVII

11:44 01/03/2020

Sáng nay (13/12), HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVII tiến hành khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 12. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và các Phó Chủ tịch HĐND tỉnh: Nguyễn Thị Nữ Y, Trương Thanh Huyền chủ tọa kỳ họp.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tham dự kỳ họp có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, các Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh; đại diện Kiểm toán Nhà nước; các đồng chí nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo các các sở, ban, ngành, địa phương.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y thông qua chương trình nội dung kỳ họp

Phát biểu khai mạc kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Lê Đình Sơn khẳng định: Được sự quan tâm giúp đỡ của Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, kịp thời của Tỉnh ủy, sự đổi mới trong hoạt động của HĐND, điều hành chủ động, linh hoạt của UBND, vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp nên kinh tế - xã hội đạt được những kết quả tích cực, có 12/15 chỉ tiêu đạt kế hoạch, nhiều chỉ tiêu đạt cao hơn cùng kỳ.

Kỳ họp lần này có nhiều nội dung quan trọng sẽ được bàn thảo, quyết định. Chính vì vậy, Chủ tịch HĐND tỉnh mong muốn các đại biểu phát huy cao dân chủ, trí tuệ, tinh thần trách nhiệm trước cử tri và nhân dân; tập trung nghiên cứu tài liệu; tích cực thảo luận và chất vấn sôi nổi, thẳng thắn; đóng góp nhiều ý kiến thực sự chất lượng.

Đồng thời, phân tích sâu kết quả, những bài học kinh nghiệm trong quản lý, điều hành; nghiêm túc chỉ ra các tồn tại, hạn chế, đặc biệt là phân tích nguyên nhân, nút thắt, điểm nghẽn kìm hãm sự tăng trưởng, các chỉ tiêu không đạt; làm rõ trách nhiệm của các cấp, ngành, trước hết là vai trò của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương về những nguyên nhân đó.

Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn đề nghị các đại biểu thảo luận và thống nhất các tờ trình, các chỉ tiêu, nhiệm vụ của năm 2020 với những giải pháp khả thi, đồng bộ, phấn đấu đạt kết quả cao nhất, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020.

(Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc