Sơ kết Chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường”

12:10 01/03/2020

Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh vừa tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường”. Dự hội nghị có đồng chí Hà Văn Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các địa phương, sở, ngành liên quan.

Sau 2 năm (2014 - 2015), Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp trong tỉnh đã phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup), các ngành chức năng, các tổ chức đoàn thể và chính quyền các địa phương tổ chức tuyên truyền, khảo sát, vận động, tuyển chọn đưa 30 em học sinh mồ côi vào Trung tâm nuôi dưỡng, phát triển tài năng trẻ Phật Tích, gọi tắt là Trung tâm Phật Tích (được xây dựng trên địa bàn xã Phật Tích, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh). Các em học sinh mồ côi được lựa chọn vào Trung tâm Phật Tích theo tiêu chí đạo đức tốt, sức khỏe tốt, học lực khá, giỏi sẽ được nuôi dưỡng, đào tạo và sắp xếp công ăn việc làm trong Tập đoàn Vingroup sau khi tốt nghiệp đại học.

Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Văn Hùng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

9 tháng đầu năm 2015, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp phối hợp với Tổ chức Hỗ trợ nhân đạo cho trẻ em Việt Nam (HSCV) đưa 7 học sinh gái mồ côi vào nuôi dưỡng, học tập tại trụ sở của Trung tâm tại số 8, 145E, Yên Phụ, Tây Hồ, Hà Nội. Ngoài ra, mỗi năm, tổ chức này trao tặng 550 xe lăn, xe lắc cho người khuyết tật tỉnh ta. Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp phối hợp với ngành chức năng, các đoàn thể xét cho sinh viên nghèo, học sinh mồ côi để xin cấp học bổng. 125 học sinh, sinh viên mồ côi nghèo, trong đó có 106 học sinh phổ thông, 19 sinh viên đại học, cao đẳng đã được nhận học bổng của Tập đoàn Vingroup từ 350.000 đồng đến hơn 1 triệu đồng/1 học sinh phổ thông; sinh viên được hỗ trợ theo hóa đơn đã đóng nộp cho nhà trường trong năm học.

Ông Dương Hữu Giáo - Chủ tịch Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh, cho biết: “Trong suốt quá trình triển khai thực hiện các chương trình, các cấp Hội gặp rất nhiều khó khăn trong công tác tuyên truyền, vận động vì rất nhiều nguyên nhân khách quan. Hiện, toàn tỉnh có 28.000 người khuyết tật và trẻ mồ côi. Trong các năm 2014, 2015, Vingroup cho chỉ tiêu mỗi năm đón nhận 50 em, trong khi đó, nhiều học sinh mồ côi đã được lựa chọn đưa đến Trung tâm Phật Tích nuôi dưỡng, học tập nhưng người thân của các cháu không cho đi vì họ chưa hiểu thấu đáo về điều kiện ăn học của các cháu tại Trung tâm... Đề nghị ngành chức năng, các đoàn thể phối hợp chặt chẽ với các cấp Hội trong công tác tuyên truyền, lựa chọn, vận động và xét duyệt học sinh, sinh viên theo các tiêu chí của các chương trình, nhất là công tác tuyên truyền, vận động, tuyển chọn học sinh mồ côi đi học tại Trung tâm Phật Tích trong năm tới. Chương trình “Chắp cánh ước mơ cho trẻ mồ côi đến trường” không những mang tính nhân văn sâu sắc của người Vingroup đến với cộng đồng mà còn là cơ hội đến trường cho các học sinh mô côi có hoàn cảnh khó khăn...”

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Hà Văn Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tỉnh ủy; Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy biểu dương những kết quả tích cực của các cấp Hội trong suốt quá trình thực hiện các Chương trình và đề nghị Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi các cấp trong tỉnh phối hợp với Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, các ngành chức năng, các đoàn thể tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện tốt các Chương trình góp phần thực hiện các chương trình an sinh xã hội...

Lê Đình Thọ



Ý kiến bạn đọc