Thành phố Hà Tĩnh hoàn thành lấy ý kiến tín nhiệm cử tri nơi cư trú

15:46 16/04/2021

Từ ngày 26/3 đến ngày 05/4/2021, dưới sự chỉ đạo hướng dẫn của Ban Thường trực Ủy MTTQ thành phố; Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các phường, xã đã phối hợp với Ủy ban nhân dân cùng cấp hoàn thành các hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Với tổng số 985 ứng cử viên Đại biểu Quốc Hội, HĐND các cấp cư trú trên địa bàn thành phố. Trong đó có 11 ứng cử viên đại biểu Quốc Hội, 81 ứng cử viên HĐND tỉnh, 125 ứng cử viên HĐND huyện thị, thành phố; 768 ứng cử viên HĐND phường, xã.

Hội nghị cử tri được tổ chức tại 125/125 thôn, tổ dân phố và 2 điểm tại chung cư Nhà ở xã hội và chung cư Vinhome thuộc phường thạch Linh; tham dự tại các hội nghị cử tri có đại diện lãnh đạo MTTQ tỉnh, thành phố; các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp; Đại diện lãnh đạo các cơ quan đơn vị, địa phương có người ứng cử; Cấp ủy Đảng, Chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội phường, xã; Liên đoàn cán bộ và cử tri của các thôn, tổ dân phố.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hà Văn Trọng trong danh sách những người ứng cử lấy ý kiến cử tri. Dự hội nghị có Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Trần Nhật Tân. (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Cử tri biểu quyết tán thành giới thiệu 11 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. (Ảnh Báo Hà Tĩnh)

Tại các hội nghị cử tri, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường, xã đã thông qua tiêu chuẩn của Đại biểu Quốc Hội và Đại biểu HĐND; tóm tắt tiểu sử của từng ứng cử viên để cử tri được biết và có ý kiến nhận xét. Cơ bản các ý kiến nhận xét, đánh giá của cử tri và nhân dân đối với các ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 đều có lập trường tư tưởng vững vàng, trung thành với mục đích lý tưởng của Đảng, có phẩm chất đạo đức tốt; gần gũi với nhân dân, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác, đủ trình độ, năng lực để tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ của người đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Kết quả các ứng cử viên đại biểu Quốc Hội, HĐND tỉnh, HĐND huyện, thị, thành phố được cử tri và nhân dân tín nhiệm cao đạt 100%; đại biểu HĐND cấp xã được cử tri và nhân dân tín nhiệm đạt 98% trở lên.

Việc tổ chức lấy ý kiến của cử tri nơi cư trú đối với người ứng cử đại biểu Quốc Hội, đại biểu HĐND các cấp trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh được tổ chức đảm bảo đúng quy định, thực sự dân chủ, đúng luật, đúng tiến độ. Qua các hội nghị không có ý kiến nào đề nghị phải xem xét các vụ việc, vấn đề đối với người ứng cử.

Võ Thị Hoa - MTTQ Thành phố



Ý kiến bạn đọc