Đem hết sức lực, trí tuệ, thực hiện tốt chức trách của ĐBQH và HĐND

16:17 14/05/2021

Cử tri TX Hồng Lĩnh đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của 9 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026.

Sáng 10/5, tại Trung tâm Văn hóa thị xã Hồng Lĩnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với 4 ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 3) và 5 ứng viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021-2026 (đơn vị bầu cử số 8).

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ là 2 trong số 9 ứng viên tiếp xúc cử tri.

Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Trung Dũng cùng tham dự hội nghị.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Trần Nhật Tân, Chủ tịch Ủy ban MTTQ TX Hồng Lĩnh Đặng Ngọc Sơn và Phó Chủ tịch UBND TX Hồng Lĩnh Đinh Văn Hồng chủ trì hội nghị.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Ngọc Hải giới thiệu và thông qua tiểu sử tóm tắt các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV.

Tại hội nghị tiếp xúc, các cử tri đã được nghe tiểu sử tóm tắt và chương trình hành động của từng ứng cử viên trên tinh thần bảo đảm nguyên tắc dân chủ, công khai, bình đẳng, đồng thời chia sẻ những tâm tư, kỳ vọng đối với các ứng cử viên.

Đơn vị bầu cử số 3 gồm: thị xã Hồng Lĩnh và các huyện Đức Thọ, Hương Sơn, Vũ Quang.

Số người ứng cử là 4, số đại biểu được bầu là 2.

1. Ông Lê Minh Hưng - Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng.

2. Ông Ngô Văn Huỳnh - Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ Ban Dân vận, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

3. Bà Phan Thị Nguyệt Thu - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh.

4. Bà Nguyễn Thị Dung - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chánh án Tòa án nhân dân huyện Hương Sơn.

Đơn vị bầu cử số 8 đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại TX Hồng Lĩnh.

Số người ứng cử là 5, đại biểu được bầu là 3.

1. Ông Nguyễn Văn Danh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch LĐLĐ tỉnh

2. Ông Lê Ngọc Hà - Phó Trưởng phòng công tác HĐND tỉnh, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh

3. Ông Nguyễn Huy Hùng, Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh

4. Ông Trần Văn Kỳ, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

5. Ông Trịnh Anh Nam, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường, UBND thị xã Hồng Lĩnh

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng mở đầu phần trình bày chương trình hành động bày tỏ vinh dự và tự hào là người con của Hương Sơn (Hà Tĩnh), được Hội đồng Bầu cử quốc gia giới thiệu về ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV tại chính quê hương mình.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng hứa sẽ sắp xếp công việc để có cơ hội tiếp xúc, lắng nghe ý kiến phản ánh, kiến nghị của cử tri, nắm bắt tình hình thực tiễn tại các địa phương, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; đưa tiếng nói của Nhân dân đến Quốc hội và các cơ quan liên quan; bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của công dân.

Thường xuyên rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, không ngừng học tập, nâng cao trình độ để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và làm tốt nhiệm vụ người đại biểu dân cử, xứng đáng với niềm tin của cử tri và Nhân dân.

Bí thư Trung ương Đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng khẳng định, sẽ nỗ lực hết sức mình, cùng với cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang và toàn thể Nhân dân Hà Tĩnh đề xuất các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh phù hợp với tình hình thực tế của tỉnh.

Đồng thời, kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đầu tư vào địa bàn, góp phần xây dựng tỉnh Hà Tĩnh ngày càng phát triển bền vững, văn minh, quốc phòng - an ninh được đảm bảo, không ngừng nâng cao đời sống Nhân dân.

Ứng cử viên Phan Thị Nguyệt Thu: Tôi sẽ kiến nghị, đề xuất Quốc hội, Đoàn ĐBQH của tỉnh tăng cường giám sát về các chương trình như: phát triển kinh tế, vùng kinh tế trọng điểm, xây dựng NTM, các chính sách về văn hóa - xã hội, tôn giáo, y tế, giáo dục, việc làm cho người lao động, vấn đề bình đẳng giới, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, phòng chống tham nhũng...

Ứng cử viên Ngô Văn Huỳnh: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu là ĐBQH khóa XV, tôi sẽ thường xuyên liên hệ, tiếp xúc, gần gũi với Nhân dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh với cấp ủy Đảng, Quốc hội, HĐND và chính quyền các cấp. Quan tâm thực hiện tốt trách nhiệm giám sát của đại biểu dân cử đối với hoạt động của các cơ quan nhà nước, của cán bộ, công chức, viên chức các cấp.

Ứng cử viên Nguyễn Thị Dung: Nếu được cử tri tín nhiệm, tôi dành sự quan tâm đặc biệt đối với quyền và lợi ích của phụ nữ, trẻ em, bình đẳng giới và tạo việc làm cho phụ nữ.

Ứng cử viên Trần Văn Kỳ: Nếu được cử tri tiếp tục tin tưởng, tín nhiệm, bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi xin hứa sẽ dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn, trực tiếp lắng nghe, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng chính đáng của cử tri và phản ánh một cách trung thực, trách nhiệm đến HĐND tỉnh.

Kịp thời xem xét, giải quyết những vấn đề mà cử tri và Nhân dân đang quan tâm, mong đợi, trong đó tập trung vào các lĩnh vực đất đai, việc làm, đời sống, bảo đảm an sinh xã hội; nâng cao chất lượng giáo dục, y tế, chăm sóc sức khỏe. Phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường hoạt động giám sát, tập trung vào việc thực hiện các nghị quyết HĐND tỉnh, các vấn đề tồn tại, bất cập trong thực tiễn.

Ứng cử viên Nguyễn Văn Danh: Nếu được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026, tôi hứa sẽ nỗ lực, phấn đấu và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ người đại biểu của Nhân dân; đại diện cho giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Hà Tĩnh, tích cực, trách nhiệm tham gia trong các hoạt động của HĐND để nâng cao chất lượng các kỳ họp, nhất là nội dung chất vấn và trả lời chất vấn. Quan tâm đến nhiệm vụ phát triển nguồn nhân lực, giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho Nhân dân, xây dựng đội ngũ công nhân, viên chức lao động có đủ năng lực, trí tuệ để phục vụ sự nghiệp CNH-HĐH trong giai đoạn hiện nay.

Ứng cử viên Nguyễn Huy Hùng: Nếu tiếp tục được cử tri tín nhiệm, tôi và tổ đại biểu HĐND tỉnh được bầu tại thị xã sẽ cùng nhau đưa ra những giải pháp, tích cực thảo luận những nội dung liên quan đến thị xã tại các diễn đàn của HĐND tỉnh để phát huy được tiềm năng, lợi thế; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng; quy hoạch và phát triển đô thị; phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.

Ứng cử viên Lê Ngọc Hà: Nếu được bầu là đại biểu HĐND, trong phạm vi chức năng nhiệm vụ của mình, tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu, đề xuất các giải pháp nhằm giải quyết những vấn đề còn nhiều băn khoăn, trăn trở của Nhân dân, cấp ủy, chính quyền TX Hồng Lĩnh cũng như của tỉnh đó là đưa TX Hồng Lĩnh trở thành trung tâm đô thị phía Bắc, tạo thành một trong 3 hành lang kinh tế được tỉnh xác định trong Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ứng cử viên Trịnh Anh Nam: Nếu được Nhân dân tin tưởng, bản thân tôi sẽ không ngừng nỗ lực học tập, nghiên cứu về chuyên môn để tham mưu UBND thị xã, kiến nghị các cấp, ngành để tháo gỡ các tồn đọng, khó khăn vướng mắc, đơn thư kiến nghị, khiếu nại trên lĩnh vực ngành tài nguyên và môi trường.

Cử tri TX Hồng Lĩnh dự hội nghị tiếp xúc với người ứng cử

Tại buổi tiếp xúc, cử tri TX Hồng Lĩnh thống nhất và đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời, bày tỏ tâm tư, kỳ vọng các ứng cử viên khi được bầu làm ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng với lời hứa của mình, nhất là việc phản ánh, giải quyết đầy đủ, kịp thời tâm tư, nguyện vọng của người dân; đóng góp vào sự phát triển của đất nước nói chung và của tỉnh Hà Tĩnh và TX Hồng Lĩnh nói riêng.

Cử tri Nguyễn Thị Thắm - Hội LHPN TX Hồng Lĩnh: Các ứng cử viên quan tâm hơn nữa đối với bình đẳng giới; ban hành các chính sách tạo điều kiện cho phụ nữ được đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, tạo việc làm; phòng, chống bạo lực phụ nữ và trẻ em.

Cử tri TX Hồng Lĩnh mong muốn, trên cương vị công tác của mình, các ứng cử viên được tín nhiệm, tin tưởng bầu là đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh quan tâm đến cải cách hành chính; chính sách hộ trợ phụ cấp cho cán bộ đoàn thể, thôn, tổ dân phố; tiếp tục hỗ trợ TX Hồng Lĩnh phát triển theo hướng kinh tế đô thị, lấy phát triển các ngành công nghiệp nhẹ làm động lực chính của nền kinh tế.

Cử tri Hoàng Văn Quảng - phường Nam Hồng: Các ứng cử viên khi trúng cử kịp thời giải trình, giải quyết hoặc báo cáo, phản ánh, đề xuất với Quốc hội, HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước hữu quan giải quyết hiệu quả ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Cử tri Võ Thanh Định - phường Trung Lương: Các ứng cử viên nếu được bầu là đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh cần quan tâm hơn nữa đối với các chính sách huy động nguồn lực để đẩy mạnh phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng TX Hồng Lĩnh đạt tiêu chí đô thị loại III, đô thị văn minh, hiện đại.

Đại diện các ứng cử viên, Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng cảm ơn và tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri dành cho người ứng cử.

Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng Lê Minh Hưng cảm ơn và đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri dành cho người ứng cử

Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cho rằng, nếu được cử tri tín nhiệm, mỗi ứng cử viên hứa với các cử tri sẽ đem hết sức lực, trí tuệ thực hiện tốt chức trách của đại biểu Quốc hội, HĐND tỉnh, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được giao; nâng cao chất lượng hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh cũng như HĐND tỉnh.

Bí thư Trung ương Đảng - Chánh Văn phòng Trung ương Đảng mong muốn cử tri TX Hồng Lĩnh tiếp tục có những ý kiến góp ý, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền xây dựng thị xã ngày càng phát triển. Cùng với đó thực hiện “mục tiêu kép” vừa phòng chống dịch và hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Nguồn: Baohatinh.vn



Ý kiến bạn đọc