Xã miền núi Hương Khê ước thu 22 tỷ đồng từ bưởi Phúc Trạch

15:50 27/02/2020

Theo UBND xã Hương Trạch, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh), nhờ tỷ lệ ra hoa, đậu quả đạt cao nên năm nay, giá trị kinh tế từ cây bưởi Phúc Trạch trên địa bàn xã ước đạt 22 tỷ đồng.

Bưởi Phúc Trạch trên địa bàn xã Hương Trạch (Hương Khê) năm nay trái đều, chất lượng tốt, giá trị kinh tế cao

Dù mới vào đầu vụ thu hoạch cây đặc sản này nhưng nhiều gia đình tại xã Hương Trạch đã bán được trên 200 triệu đồng. Một số vườn đã được thương lái trả tiền trước, chờ chính vụ mới thu hoạch, chuyển bán ra thị trường ngoài tỉnh.

Nhiều chủ vườn ở đây cho biết, bưởi Phúc Trạch năm nay quả đẹp, đều và được giá nên 1 ha bưởi vào tuổi kinh doanh có thể cho lãi ròng tới 800 triệu đồng, thậm chí có vườn nếu được chăm sóc tốt sẽ cho lợi nhuận 1 tỷ đồng/ha.

Vườn bưởi Phúc Trạch của gia đình bà Đinh Thị Hiên, xóm Trung Lĩnh, xã Hương Trạch (Hương Khê) mới đầu mùa đã bán được 200 triệu đồng.

Được biết, với tiềm năng và lợi thế của địa phương, hiện kinh tế vườn, kinh tế trang trại trên địa bàn xã Hương Trạch đang phát triển mạnh cả về số lượng và quy mô sản xuất, mang lại thu nhập khá cho người dân; chất lượng quả được nâng lên... Riêng 8 tháng đầu năm 2018, toàn xã trồng mới 25 ha bưởi Phúc Trạch, nâng diện tích cây ăn quả của xã lên 388,4 ha.

Theo HTĐT



Ý kiến bạn đọc