Học sinh Hà Tĩnh chính thức nghỉ học “tránh” dịch Corona

11:50 01/03/2020

Thông tin được Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng đưa ra tại hội nghị trực tuyến triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do virus Corona với các phòng GD&ĐT, hiệu trưởng các trường học trên địa bàn, diễn ra chiều nay (3/2).

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh chủ trì hội nghị

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đồng ý với đề nghị của Sở về việc cho học sinh từ bậc học mầm non đến THPT trên địa bàn Hà Tĩnh tạm thời nghỉ học từ ngày mai (4/2) cho đến khi có thông báo tiếp theo để chủ động triển khai phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Tại hội nghị trực tuyến, theo báo cáo của 13 đầu cầu, đến thời điểm hiện tại, việc phòng chống dịch bệnh tại các trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã được thực hiện nghiêm túc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Bộ, Sở GD&ĐT.

Với sự hỗ trợ của các trung tâm y tế dự phòng, trạm y tế, đến thời điểm hiện tại, hàng trăm trường học trên địa bàn toàn tỉnh đã và đang triển khai các hoạt động vệ sinh trường lớp, phun tiêu độc khử trùng.

Việc phun thuốc tiêu độc khử trùng ở các trường học vẫn sẽ tiếp tục thực hiện

Hội nghị cũng nghe đại diện ngành y tế thông tin một số tình hình về dịch bệnh ở Việt Nam, các dấu hiệu nhận biết dịch bệnh.

Hà Tĩnh dẫu chưa phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh nhưng mức độ cảnh báo dịch bệnh đã ở cấp độ 2. Chính vì thế, đại diện ngành y tế đã khuyến cáo các nhà trường, giáo viên học sinh tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh; hướng dẫn dùng khẩu trang đúng cách, súc miệng bằng nước muối, rửa tay bằng nước sạch và xà phòng…

Phụ huynh, giáo viên và học sinh cần làm quen với việc rửa tay bằng xà phòng

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh nhấn mạnh việc chỉ đạo các nhà trường tiếp tục hoạt động vệ sinh trường lớp, tiêu độc khử trùng, phun thuốc, đảm bảo 100% trường học đều thực hiện.

Khi có diễn biến bất thường, phòng giáo dục, các nhà trường có trách nhiệm báo cáo kịp thời với các cơ quan chức năng, báo cáo cơ quan quản lý cấp trên.

Ngành giáo dục cũng sẽ tạm dừng các hoạt động Hội khỏe Phù Đổng cấp tỉnh.

(Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc