Gặp mặt và tặng quà động viên tân binh gia đình có hoàn cảnh khó khăn trước ngày lên đường nhập ngũ

17:37 22/02/2024

Ủy ban MTTQ huyện tặng quà động viên tân binh gia đình có hoàn cảnh khó khăn và UBND huyện Can Lộc giao lưu, gặp mặt tân binh trước ngày lên đường nhập ngũ

Nhằm động viên các Tân binh lên đường nhập ngũ năm 2024, sáng ngày 21/02/2024, Uỷ ban MTTQ huyện phối hợp Hội LHPN huyện, Huyện Đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Can Lộc đã trực tiếp đến các gia đình gặp mặt, động viên và tặng quà các Tân binh thuộc gia đình hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ có hoàn cảnh khó khăn trước ngày nhập ngũ. Đến gặp mặt tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo MTTQ và các tổ chức đã trao 20 suất quà cho 20 tân binh có hoàn cảnh khó khăn và động viên, dặn dò các em phấn đấu rèn luyện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Bùi Thị Kiều Nhi - UVBTV, Trưởng Ban Dân vận HU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện cùng đoàn đến thăm hỏi, động viên tân binh Nguyễn Văn Hưởng - Xã Tùng Lộc

Trong buổi chiều cùng ngày, huyện Can Lộc cũng đã tổ chức buổi giao lưu gặp mặt tiễn thanh niên lên đường nhập ngũ. Tham dự buổi giao lưu có đại diện Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh, đồng chí Đặng Trần Phong - Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể cấp huyện.

Các tiết mục văn nghệ tại chương trình

Tại buổi gặp mặt, 157 tân binh đã được đại diện Ban CHQS huyện, Hội CCB huyện, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự chia sẻ những kỷ niệm khó quên của các thế hệ cha anh trong chiến đấu và truyền thống vẻ vang, hào hùng của quân và dân ta trong các cuộc kháng chiến trường kỳ bảo vệ Tổ quốc; các chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước đối với công dân tham gia nghĩa vụ quân sự... Qua đó, gửi gắm niềm tin, động viên các tân binh yên tâm lên đường nhập ngũ.

Ban CHQS huyện, Hội CCB huyện, quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự chia sẻ những kỷ niệm tại buổi gặp mặt

Tại đây, các thanh niên đều nêu cao tinh thần quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ra sức học tập, phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện xứng đáng với truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam như lời dạy của Bác.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo huyện Can Lộc trao giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho những thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và tặng quà, động viên, tiếp thêm sức mạnh để thanh niên hăng hái lên đường hoàn thành tốt nghĩa vụ quân sự./.

Nguồn: MTTQ huyện Can Lộc



Ý kiến bạn đọc