Dừng tuyển lao động sang Hàn Quốc tại một số địa phương ở Hà Tĩnh

16:41 29/02/2020

Bộ LĐ-TB&XH vừa ban hành công văn thông báo danh sách các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS năm 2019. Hà Tĩnh là 1 trong 10 địa phương bị tạm dừng đợt này.

Hà Tĩnh là 1 trong 10 địa phương bị tạm dừng đợt này. Ảnh minh họa

Theo rà soát, có 100 quận/huyện có tỉ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước trên 30% thuộc 11 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có số lao động cư trú bất hợp pháp cao nhất tại Hàn Quốc, thuộc diện đưa vào xem xét tạm dừng tuyển chọn trong năm 2019.

Từ danh sách này, Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã thống nhất với phía Hàn Quốc tạm dừng tuyển chọn lao động trong năm 2019 đối với 40 quận/huyện của 10 tỉnh, thành phố có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 60 người trở lên.

Theo đại diện Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH), căn cứ thông báo của phía Hàn Quốc về số lượng và tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp vào thời điểm cuối năm 2019, sẽ tiếp tục tạm dừng tuyển chọn trong năm 2020 tại các địa phương không giảm được tỷ lệ lao động cư trú bất hợp pháp. Đồng thời dỡ bỏ việc tạm dừng đối với những địa phương giảm được tỷ lệ và số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc. Hiện tỷ lệ lao động Việt Nam bất hợp pháp tại Hàn Quốc cao nhất trong các quốc gia phái cử lao động sang quốc gia này.

Các địa phương bị tạm dừng tuyển chọn gồm:

Nghi Xuân, Cẩm Xuyên, Lộc Hà, Đức Thọ, huyện Kỳ Anh và thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh);

Nghi Lộc, Nam Đàn, Hưng Nguyên, Thanh Chương, Yên Thành, Diễn Châu, Đô Lương, TX Cửa Lò và TP Vinh (Nghệ An);

Đông Sơn, Hoằng Hóa (Thanh Hóa);

Cẩm Giàng, Gia Lộc, Tứ Kỳ, TP Chí Linh, TP Hải Dương (Hải Dương);

Vũ Thư, Kiến Xương, Tiền Hải, Đông Hưng (Thái Bình);

Xuân Trường, Nam Trực, Giao Thủy, Hải Hậu, TP Nam Định (Nam Định);

Lương Tài, Gia Bình (Bắc Ninh);

Bố Trạch, TX Ba Đồn (Quảng Bình);

Ân Thi, Khoái Châu, Kim Động (Hưng Yên);

Lục Nam, Yên Dũng, Lạng Giang (Bắc Giang).

Theo BHT



Ý kiến bạn đọc