Bí thư Tỉnh ủy: Ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp phải do bí thư cấp ủy làm trưởng ban

10:55 16/03/2020

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn chủ trì cuộc họp. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng cùng dự.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19, đến nay, Hà Tĩnh chưa ghi nhận trường hợp dương tính với dịch bệnh Covid-19.

Có 37 trường hợp nghi ngờ được cách ly tại bệnh viện, hiện đã có 34 trường hợp âm tính với virus Covid-19; 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm, 2 trường hợp không lấy mẫu. Hà Tĩnh đang thực hiện tốt công tác theo dõi, cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu báo cáo tình hình công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh thời gian qua.

Công tác phòng chống dịch đã được Ban Chỉ đạo chỉ đạo các đơn vị, địa phương tập trung quyết liệt, nhất là theo dõi, giám sát cách ly các trường hợp đi từ vùng có dịch về trên địa bàn; theo dõi và làm thủ tục nhập cảnh cho người và phương tiện nhập cảnh tại cửa khẩu và bến cảng.

Giám đốc Công an tỉnh Võ Trọng Hải: Hiện nay, việc kiểm soát người từ các vùng dịch về đang khó khăn, vì vậy tỉnh cần có văn bản chỉ đạo các địa phương, sở, ban, ngành cùng vào cuộc tuyên truyền, thực hiện công tác quản lý người và phương tiện.

Hiện nay, các địa phương đã hoàn thiện các khu cách ly y tế tập trung, ngành y tế đã chỉ đạo cơ sở khám chữa bệnh thực hiện tốt việc tiếp nhận, phân luồng bệnh nhân, chuẩn bị khu vực cách ly, thu dung và điều trị cho bệnh nhân bị viêm phổi nặng chưa rõ nguyên nhân... Đặc biệt, Hà Tĩnh cũng đã hoàn thiện kịch bản chi tiết ứng phó với từng cấp độ dịch.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng: Ngành y tế cần tham mưu tỉnh các giải pháp quản lý đối với sinh viên, nhất là sinh viên Lào trên địa bàn.

Kết luận cuộc họp, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, Hà Tĩnh là địa phương có nguy cơ cao dịch xâm nhập nên đòi hỏi công tác phòng chống dịch cần tập trung quyết liệt, cả hệ thống vào cuộc, tuyệt đối không được chủ quan.

Hiện nay, dịch đã chuyển sang một giai đoạn mới nên Hà Tĩnh cần phải có một kịch bản ứng phó mới, phù hợp, trong đó vẫn lấy phòng là chính, coi công tác truyền thông là cốt lõi, huy động sự vào cuộc tổng thể của các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thanh cơ sở, tin nhắn điện thoại, thậm chí cần thiết thì cả zalo, facebook.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Công tác phòng chống dịch cần tập trung quyết liệt, cả hệ thống vào cuộc, tuyệt đối không được chủ quan.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, nội dung tuyên truyền cần tập trung vào diễn biến, các giải pháp phòng chống dịch, các khuyến cáo của ngành y tế và phản bác các thông tin sai lệch gây hoang mang dư luận.

Giao ngành Sở Y tế thường xuyên cung cấp công tác phòng chống dịch bệnh ở Hà Tĩnh, diễn biến dịch trong nước, thế giới.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị giảm tối đa các cuộc họp, các thành phần họp tối đa không quá 100 người và phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch bệnh từ phòng họp và các cơ quan, đơn vị. Đối với đại hội Đảng, cần giảm tối đa khách mời, giảm chương trình văn nghệ; tổ chức tốt đại hội theo hướng thiết thực, an toàn, tiết kiệm.

Ngành GD&ĐT cần điều chỉnh tối đa lịch học tập của học sinh theo điều chỉnh của trung ương; các ngành chức năng cần quản lý chặt chẽ người vào, người ra khỏi địa bàn, nhất là người từ nước ngoài về, từ vùng dịch về, thực hiện nghiêm túc công tác khai báo y tế, kiểm tra chặt chẽ các phương tiện giao thông nhất là từ các tỉnh có dịch về; quản lý tốt các cơ sở lưu trú, khu du lịch, nhà hàng.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu, tiếp tục phát huy vai trò của tổ liên gia, các chi bộ, chi đoàn, chi hội trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện công tác phòng chống dịch. Các ban chỉ đạo phòng chống dịch phải do bí thư cấp ủy các cấp làm trưởng ban.

Cùng với phòng chống dịch, Bí thư Tỉnh ủy lưu ý các ngành, địa phương cần dồn sức thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương, phát triển sản xuất, phòng chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, từng bước thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; chủ động các giải pháp cung ứng hàng hóa, tránh để xảy ra khan hiếm, tăng giá hàng hóa.

(Nguồn: Báo Hà Tĩnh)



Ý kiến bạn đọc