Ủy ban MTTQ Hà Tĩnh là đơn vị xuất sắc toàn diện

18:17 12/02/2020

Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh vinh dự được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng cờ đơn vị xuất sắc toàn diện năm 2019. Thông tin được nêu tại hội nghị lần thứ 3 - khóa XIV do Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức chiều 06/01 với sự tham dự của Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng.

2019 là năm diễn ra đại hội MTTQ các cấp nhiệm kỳ 2019 – 2024. Ủy ban MTTQ tỉnh đã chỉ đạo tổ chức đại hội cấp huyện và cơ sở hoàn thành đúng tiến độ, chất lượng, thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của các tầng lớp nhân dân.

Hoạt động của mặt trận và các tổ chức thành viên có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, góp phần nâng cao vị thế của mặt trận. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã phát huy được tinh thần sáng tạo, tự quản của nhân dân.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà văn Hùng thông tin khái quát kết quả công tác mặt trận năm 2019, triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020.

Năm 2019, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp huy động được gần 23,7 tỷ đồng, hỗ trợ hàng nghìn hộ nghèo, cận nghèo sửa chữa, làm mới nhà ở; hỗ trợ vốn sản xuất với số tiền trên 1 tỷ đồng; tặng gần 1.000 suất quà tết trị giá gần 5 tỷ đồng…

Mặt trận đã phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức 157 hội nghị tiếp xúc cử tri, tổng hợp hơn 1.500 lượt ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân phản ánh tới kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp; Ủy ban MTTQ tỉnh thành lập 2 đoàn giám sát; cấp huyện phối hợp tiến hành giám sát 28 chuyên đề, tập trung vào các vấn đề dư luận xã hội và người dân quan tâm.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc Bùi Thị Kiều Nhi chia sẻ kinh nghiệm huy động quỹ vì người nghèo.

Triển khai chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2020, hội nghị đã đề ra một số nhiệm vụ cơ bản và giải pháp thực hiện. Theo đó, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 2-3%; 85% đạt danh hiệu gia đình văn hóa, 90% đạt tổ, thôn văn hóa; vận động người dân phát huy dân chủ, tích cực đóng góp ý kiến để xây dựng Đảng, chính quyền…

MTTQ cũng sẽ tăng cường đoàn kết quốc tế, mở rộng đối thoại nhân dân; đổi mới phương thức hoạt động để nâng cao hiệu quả hoạt động của mặt trận và các tổ chức thành viên.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Thạch Hà Trần Danh Vinh: Nhờ làm tốt công tác vận động, nắm tình hình nên tư tưởng của cán bộ và nhân dân các địa phương sáp nhập ở Thạch Hà khá ổn định.

Tại hội nghị, đại biểu bày tỏ nhiều ý kiến liên quan đến hoạt động của mặt trận và các tổ chức đoàn thể sau sáp nhập. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong công tác huy động quỹ vì người nghèo; quá trình vận động, ổn định tư tưởng cán bộ, người dân khi tiến hành sáp nhập xã.

Đại biểu cũng đề xuất cần sớm có chỉ đạo hướng dẫn sắp xếp, bố trí cán bộ MTTQ tại các địa phương; các cuộc vận động, phong trào thi đua trong toàn dân cần được phát động sâu rộng, thực chất hơn.

Hội nghị cũng hiệp thương cử bổ sung 2 ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT tỉnh Đỗ Khoa Văn và Bí thư Tỉnh đoàn Lê Thành Đông được hội nghị hiệp thương cử bổ sung ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV nhiệm kỳ 2019 – 2024.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng ghi nhận vai trò, đóng góp của mặt trận các cấp trong thành quả chung của tỉnh. Bên cạnh những kết quả đạt được, một số lĩnh vực trong công tác mặt trận hiệu quả chưa cao, một bộ phận cán bộ mặt trận trình độ còn hạn chế.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị mặt trận và các tổ chức thành viên cụ thể hóa nghị quyết đại hội mặt trận; tập trung xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; tuyên truyền để người dân nhận diện đúng về dân chủ.

Mặt trận phải thực hiện tốt vai trò giám sát, phản biện xã hội; nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, phản ánh kịp thời những vấn đề mà dư luận và người dân quan tâm.

Bên cạnh đó, mặt trận và các tổ chức đoàn thể phải không ngừng đổi mới phương thức, nội dung hoạt động; tích cực đóng góp ý kiến vào văn kiện Đại hội Đảng; củng cố vị thế của mặt trận trong hệ thống chính trị.

Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể...

... và bằng khen cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Dịp này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tặng cờ thi đua xuất sắc cho 3 tập thể; tặng bằng khen cho 43 tập thể, 21 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận.

Năm 2019, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng đã tặng cờ đơn vị xuất sắc toàn diện cho Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh; tặng bằng khen cho 25 tập thể, 15 cá nhân.

(Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc