Tiếp tục kêu gọi cộng đồng ủng hộ Hà Tĩnh phòng, chống dịch Covid-19

11:31 11/06/2021

Từ lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ tỉnh, phong trào “Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19” đã lan tỏa mạnh mẽ, góp thêm nguồn lực quan trọng giúp chính quyền và ngành chức năng Hà Tĩnh chống dịch.

Đợt phát động cao điểm “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch, bệnh Covid-19” của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh được bắt đầu từ ngày 1/6/2021. Sau hơn một tuần lễ triển khai, đã có hàng chục cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia ủng hộ.

Sau hơn một tuần phát động, Hà Tĩnh đã tiếp nhận hơn 25 tỷ đồng ủng hộ chống dịch ( Trong ảnh: Tập đoàn Crystal Bay trao biểu trưng ủng hộ tỉnh Hà Tĩnh 5 tỷ đồng) .

Khi Hà Tĩnh liên tục xuất hiện các ca dương tính với Covid-19, người dân cả nước càng hướng về Hà Tĩnh với sự chia sẻ chân thành, tình cảm nồng ấm hơn. Tính đến nay, tổng số tiền và hiện vật quy đổi ủng hộ thông qua Ủy ban MTTQ tỉnh là hơn 25 tỷ đồng. Ngoài kênh tiếp nhận này, các cơ quan, doanh nghiệp, cá nhân còn ủng hộ trực tiếp bằng tiền, thực phẩm, thiết bị y tế… cho các địa phương, khu cách ly.

Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Khoáng sản và Thương mại (Mitraco) Hà Tĩnh Võ Văn Lưu chia sẻ: “Tình hình sản xuất kinh doanh gặp nhiều khó khăn nhưng doanh nghiệp vẫn muốn đóng góp một phần cho cuộc chiến chống dịch của tỉnh. Chúng tôi tin tưởng, nguồn tiền của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp sẽ được đơn vị tiếp nhận sử dụng đúng mục đích, đối tượng”.

Không chỉ các doanh nghiệp trong tỉnh mà rất nhiều lãnh đạo doanh nghiệp trên cả nước trong thời điểm “nước sôi lửa bỏng” đã kịp thời hỗ trợ tiền mặt, cung ứng vật tư y tế, nhu yếu phẩm cho chính quyền, ngành chức năng Hà Tĩnh đối phó với diễn biến mới.

Dù gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh nhưng cộng đồng doanh nghiệp luôn tích cực đi đầu trong hưởng ứng các đợt phát động ủng hộ. (Trong ảnh: Lãnh đạo Mitraco Hà Tĩnh trao ủng hộ tỉnh phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh Ngọc Loan)

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân cho biết: “Sau khi tiếp nhận nguồn hỗ trợ, Ủy ban MTTQ tỉnh sẽ phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh lên phương án phân bổ nguồn hỗ phục vụ mua vắc-xin, mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế; hỗ trợ các khu cách ly, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, lực lượng tham gia chống dịch. Trong đó, sẽ ưu tiên tối đa nguồn lực cho việc xét nghiệm, mua vắc - xin phòng dịch”.

“Chống dịch như chống giặc”, tinh thần ấy đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng xã hội từ các đợt dịch trước. Tinh thần đó tiếp tục được nhân lên khi thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà có các ca bệnh Covid-19. Từ các cơ quan đến doanh nghiệp, từ cán bộ, chiến sỹ đến từng người dân, từ người già đến trẻ nhỏ, từ miền ngược đến miền xuôi… tất cả đều chung một tấm lòng.

Em Đinh Sỹ Phước trao tiền mổ lợn tiết kiệm để ủng hộ chống dịch. Ảnh Hà Linh .

Đó là hành động đẹp của 3 em nhỏ Đinh Sỹ Phước (lớp 5B), Đặng Thị Anh Thư (lớp 5B) và Phan Khánh Hà (lớp 5C) - Trường Tiểu học Đức Thanh (xã Thanh Bình Thịnh, huyện Đức Thọ) khi “mổ lợn” tiết kiệm để ủng hộ chống dịch. Là cụ ông Nguyễn Chưởng (97 tuổi, ở thôn Phú Long, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh) ủng hộ 10 triệu đồng tiền tiết kiệm mà cụ dành dụm được cho chính quyền mua vắc-xin. Là các cấp hội phụ nữ vất vả trợ giúp các gia đình bị cách ly tại nhà, nấu ăn phục vụ cán bộ, chiến sỹ và công dân tại các khu cách ly tập trung.

Em Đinh Sỹ Phước chia sẻ: “Chúng em chỉ có 1 triệu 406 nghìn đồng “mổ lợn” tiết kiệm thôi, nhưng em mong số tiền sẽ đóng góp vào nguồn quỹ mua vắc-xin phòng dịch Covid-19 và mua quà động viên, chia sẻ với các y, bác sỹ đang thực hiện nhiệm vụ chữa bệnh cho người mắc Covid-19”.

Cán bộ y tế Nghệ An lấy mẫu xét nghiệm cho người dân Hà Tĩnh (Ảnh Phúc Quang ).

Chung sức cùng Hà Tĩnh, ngành Y tế Nghệ An đã cử đoàn công tác gồm 52 cán bộ y tế cùng 300 bộ đồ phòng hộ, 1.000 khẩu trang, 1.000 đôi găng tay, 50 tấm chắn giọt bắn, 100 triệu đồng tiền mặt giúp Hà Tĩnh ứng phó với diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh. Hành động đó là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sẻ chia của đồng bào trong cơn hoạn nạn.

Hà Tĩnh chuyển sang một "cuộc chiến" mới cam go hơn, rất cần sự chung tay của cộng đồng để chiến thắng dịch bệnh. Ảnh Văn Đức.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Nhật Tân chia sẻ: “Nhằm huy động sức mạnh tổng lực cho công tác chống dịch, chúng tôi tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ bằng vật chất và tinh thần từ các tầng lớp Nhân dân. Người góp sức, người góp của, tin rằng, với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm cao, chúng ta sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

(Nguồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc