Thành phố Hà Tĩnh chung tay cùng chống dịch Covi-19

16:25 25/06/2021

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid 19 khi trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh xuất hiện các ca dương tính với Covid-19 trong cộng đồng. Cả hệ thống chính trị đã tập trung quyết liệt triển khai hoạt động phòng, chống dịch, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”. Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid - 19”. Ngày 06/6/2021, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ thành phố đã phát động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp và toàn thể nhân dân chung tay ủng hộ phòng chống dịch đã lan tỏa mạnh mẽ, góp thêm nguồn lực quan trọng cả tinh thần và vật chất, tham gia với chính quyền và các ngành chức năng thực hiện hiệu quả công tác chống dịch.

Đến ngày 24/6/2021 toàn thành phố đã có hơn 900 tổ chức, cá nhân, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân thành phố ủng hộ với tổng số tiền và hiện vật: 3.498.403.000 đồng. Trong đó tiền mặt 2.727.728.000 đồng, hàng hóa quy ra tiền 770.675.000 đồng.  Một số doanh nghiệp mặc dù trong điều kiện sản xuất kinh doanh gặp khó khăn do đại dịch nhưng đã trích hàng trăm triệu đồng để chung tay góp sức cùng chống dịch, tiêu biểu: Công ty TNHH xuất nhập khẩu Châu Tuấn, Công ty TNHH xây dựng Khánh Môn; Hội Gold Hà Tĩnh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển chi nhánh Hà Tĩnh… đã ủng hộ quỹ vắc xin mỗi đơn vị 100 triệu đồng. Khối các trường học trên địa bàn đóng góp ủng hộ gần 200 triệu đồng… Các đơn vị phường, xã vận động các tổ chức, cá nhân và nhân dân ủng hộ tiền, và hiện vật từ 200 đến 250 triệu đồng: như phường Bắc Hà, Tân Giang, Nam Hà, Nguyễn Du, Hà Huy Tập, Trần Phú, Thạch Quý, Đại Nài, xã Thạch Trung, Thạch Hạ…

Người dân ủng hộ lương thực, thực phẩm

Người dân chuẩn bị các suất ăn miễn phí cho các cán bộ

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, mỗi người, mỗi nhà ai cũng đóng góp một phần nhỏ bé của mình vào công tác phòng, chống dịch với mong muốn sớm đẩy lùi và dập tắt dịch Covid trên địa bàn. Hàng chục tấn lương thực, thực phẩm, các nhu yếu phẩm cần thiết đã được các đơn vị, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và nhân dân ủng hộ kịp thời tiếp tế phục vụ công tác phòng chống dịch; hàng nghìn suất cơm được chuyển đến các khu vực cách ly và các lực lượng tuyến đầu chống dịch với mong muốn gửi gắm niềm tin và hy vọng, động viên các lực lượng đang ngày đêm vất vả nơi “chiến trường” chống dịch.

Cháu Trần Bảo Châu - lớp 4A, trường Tiểu Học Bắc Hà đã trích nguồn tiền thưởng về thành tích học tập và tiền quà tết thiếu nhi (01/6) của mình để ủng hộ chống dịch 1.000.000 đồng.

Cụ Nguyễn Thị Tỉu 102 tuổi ở phường Nam Hà đã ủng hộ số tiền 10 triệu đồng tích lũy của mình để phòng chống dịch …

Trong khó khăn do điều kiện dịch bệnh, bà con lương, giáo đoàn kết một lòng cùng chống dịch, các Linh mục, Hội đồng mục vụ các giáo xứ, giáo họ và giáo dân đã tổ chức thăm hỏi động viên, tặng quà cho các lực lượng trực chốt ở các điểm phong tỏa.

Cứ mỗi ngày nguồn lực đóng góp hỗ trợ, gây quỹ lại càng tăng lên, cùng những hình ảnh cảm động về tinh thần chung tay phòng chống dịch đã minh chứng cho tinh thần đoàn kết, sức mạnh toàn dân, không gì có thể khuất phục được, góp phần làm nên thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19 trên địa bàn thành phố.

Để tiếp tục huy động nguồn lực cho công tác phòng chống dịch, MTTQ thành phố tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ bằng vật chất và tinh thần từ các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm và các tầng lớp Nhân dân, tin tưởng rằng với sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân và quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, chúng ta sẽ thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh covid-19, đem lại cuộc sống bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.

Võ Thúy Hoa- MTTQ thành phố Hà Tĩnh



Ý kiến bạn đọc