MTTQ các cấp huyện Đức Thọ huy động toàn dân đoàn kết, chung tay thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19

17:30 18/08/2021

Thời gian qua, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong cả nước, với truyền thống cách mạng của quê hương Cố Tổng bí thư Trần Phú anh hùng, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự hưởng ứng đồng lòng của toàn thể Nhân dân huyện nhà, MTTQ các cấp huyện Đức Thọ đã và đang triển khai nhiều hoạt động tích cực, kịp thời, chung sức thực hiện nhiệm vụ trong công tác phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn.

Tiếp nhận hàng hóa ủng hộ Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam chống dịch Covid-19

Trong bối cảnh dịch bệnh, tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, lời hiệu triệu “Mỗi người dân là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh” đang lan tỏa rộng khắp ở nhiều nơi. Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ đã kêu gọi các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp và các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện nhà; con em xa quê trên mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tinh thần “Tương thân, tương ái” của dân tộc, bằng  tình cảm và trách nhiệm, chung tay ủng hộ nguồn lực cho công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Và sự lan tỏa ấy đã và đang được thể hiện mạnh mẽ khi cả nước bước vào cuộc chiến để chống lại với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Song song với phương châm “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” để tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của các ban, ngành từ Trung ương đến địa phương, tuân thủ thông điệp 5K trong phòng, chống dịch; các thành viên trong tổ Covid cộng đồng, mỗi cán bộ Mặt trận các cấp lại vào cuộc để huy động nguồn lực để ủng hộ Quỹ vắc xin và công tác phòng, chống dịch của huyện đồng thời hướng về giúp đỡ đồng bào TP Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam thân yêu. Những lời kêu gọi phát động của MTTQ các cấp đã thực sự chạm đến trái tim của mỗi người và được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng nhiệt liệt, lan tỏa mạnh mẽ đến khắp các vùng quê, mặc dù cuộc sống của Nhân dân cũng đang gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng đại dịch Covid-19.

Hội viên phụ nữ chuẩn bị các suất cơm phục vụ khu cách ly trên địa bàn

Có thể khẳng định, từ sự vào cuộc của Mặt trận các cấp, hình ảnh những người chị, người mẹ thức thâu đêm cùng xóm làng làm nhút mít, rang lạc làm muối vừng, bớt gói tép khô trong bếp, quả bí trong vườn nhà để gửi vào miền Nam thân yêu; hình ảnh những cụ già chống gậy mang từng cân gạo, những đồng tiền tiết kiệm mà con cháu cho, những em học sinh dành phần thưởng của các kỳ thi mà mình đạt được để ủng hộ công tác phòng chống dịch, các doanh nghiệp cũng đang “lao đao” vì ảnh hưởng của dịch nhưng vẫn quyết tâm ủng hộ mọi nguồn lực có thể… tất cả đã làm nên một sức mạnh lớn lao, đoàn kết và đầy tính nhân văn của một vùng quê Đức Thọ có truyền thống cách mạng anh hùng, yêu nước, thương nòi.

Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ tiếp nhận ủng hộ của Công ty Cổ phần bao bì Sông La Xanh

Kết quả, sau 2 đợt kêu gọi, đợt 1 Uỷ ban MTTQ huyện đã nhận được sự ủng hộ từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm; cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân huyện nhà; con em xa quê trên mọi miền Tổ quốc, bà con kiều bào đang sinh sống ở nước ngoài đóng góp cho Quỹ phòng chống dịch bệnh Covid 19 gần 2,3 tỷ đồng để thực hiện các giải pháp cơ bản là tiêm chủng vắc xin và mua các trang thiết bị, các hoạt động phục vụ công tác phòng chống dịch. Một số đơn vị tiêu biểu trong đợt 1 như: Thị trấn Đức Thọ, Lâm Trung Thủy, Thanh Bình Thịnh, Tùng Ảnh, An Dũng, Trường Sơn... hay Công ty Cổ phần Sun Fitness & Yoga Center (SFY Complex) cùng bà con kiều bào đang sinh sống trong nước và nước ngoài ủng hộ hơn 300 triệu đồng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Đặng Giang Trung ủng hộ nhu yếu phẩm tại khu cách ly

Đợt 2, MTTQ phối hợp các đoàn thể chính trị - xã hội vận động, kêu gọi ủng hộ Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam phòng, chống dịch được hơn 100 tấn hàng hóa các loại, gồm hơn 60 tấn gạo, 40 tấn củ quả và các nhu yếu phẩm khác trị giá hơn 1,4 tỷ đồng và 229 triệu đồng tiền mặt.

Thời gian tới, MTTQ các cấp huyện Đức Thọ sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động Nhân dân phát huy tinh thần đoàn kết, tự giác chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; vận động ủng hộ công tác phòng, chống dịch; Quỹ vắc xin phòng Covid-19; hỗ trợ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm ở nơi cách ly, giãn cách xã hội...

Hy vọng rằng với sự đoàn kết, đồng sức đồng lòng, sự ủng hộ, tuân thủ của toàn thể Nhân dân, sự cố gắng, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, dịch bệnh Covid-19 sẽ sớm kiểm soát, khống chế và đẩy lùi, đưa cuộc sống trở về trạn thái bình thường, tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội.

Vũ Cương - Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ



Ý kiến bạn đọc