Các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân huyện Can Lộc chung tay chống dịch Covid-19

17:22 27/08/2021

Trước diễn biến dịch covdi- 19 ngày càng phức tạp trên địa bàn huyện Can Lộc, đến nay số ca dương tính là 65 người, 164 người là F1 và đang cách ly tập trung 671 người. Cả hệ thống chính trị và Nhân dân huyện nhà đang tập trung sức lực để chống dịch; hưởng ứng lời kêu gọi, vận động của MTTQ các cấp, bà con giáo dân trên địa bàn huyện đã chung tay, đóng góp công sức, của cải, vật chất, không quản nắng mưa, thức khuya dậy sớm nấu những suất cơm thắm đượm tình người mang đến cho bà con cách ly tập trung trên địa bàn toàn huyện.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc Bùi Thị Kiều Nhi cùng Linh mục Nguyễn Huy Tuấn và bà con giáo xứ Kim Lâm trao cơm cho điểm cách ly xã Tùng Lộc

Điển hình là Linh Mục Nguyễn Huy Tuấn và bà con giáo xứ Kim Lâm đã nấu 1.025 suất cơm cho các điểm cách ly trên địa bàn toàn huyện. Trao tặng 100 suất quà cho các hoàn cảnh khó khăn về cách ly tại các xã Tùng Lộc, Phú Lộc, Đồng Lộc, Xuân Lộc, Khánh Vĩnh Yên và Thị trấn Nghèn.

Bà con giáo họ Vinh Long, xã Quang Lộc nấu ăn cho điểm cách ly ở xã Trung Lộc

Linh mục Trần Đình Đồng và bà con giáo họ Vinh Long, xã Quang Lộc nấu 1.500 suất cơm cho các điểm cách ly tại xã Xuân Lộc, Quang Lộc, Đồng Lộc, Trung Lộc, Mỹ Lộc.

Linh mục Trần Văn Phúc và bà con giáo xứ Hòa Mỹ nấu ăn cho điểm cách ly ở xã Xuân Lộc

Linh mục Trần Văn Phúc và bà con giáo dân giáo xứ Hòa Mỹ đã nấu 500 suất cơm cho các điểm cách ly tại các xã Tùng Lộc, Xuân Lộc và Thị trấn Nghèn.

Giáo xứ Tràng Đình nấu ăn cho điểm cách ly xã Khánh Vĩnh Yên

Các giáo xứ Tràng Đình, Phương Mỹ và giáo họ Yên Mỹ cũng nấu 490 suất ăn cho điểm cách ly xã Khánh Vĩnh Yên, Thanh Lộc.

Song song với nhiệm vụ chống dịch, bà con giáo dân trên địa bàn huyện tích cực hưởng ứng các cuộc vận động, phong trào thi đua do địa phương, MTTQ các cấp phát động, đặc biệt hướng tới kỷ niệm 76 năm Quốc Khánh Nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, những lá cờ đỏ sao vàng tung bay phất phới nên nóc nhà của các giáo xứ, giáo họ và bà con giáo dân, thể hiện tình đoàn kết trong cộng đồng các dân tộc Việt Nam, "Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào"!

Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc



Ý kiến bạn đọc