Hấp dẫn hội thi kể chuyện theo sách của học sinh huyện miền núi Hà Tĩnh

16:05 19/08/2022

Lối kể chuyện tinh tế, truyền cảm cùng với sự đầu tư công phu, các thí sinh tham gia hội thi “Kể chuyện theo sách” ở Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã để lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả.

Sáng 19/8, huyện Hương Sơn tổ chức chung kết hội thi “Kể chuyện theo sách tại thư viện các ngôi nhà trí tuệ". Đây là địa phương đầu tiên trên địa bàn tỉnh tổ chức hội thi “Kể chuyện theo sách”.

Đến với hội thi có 25 thí sinh là các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi và học sinh đang sinh hoạt tại các 25 ngôi nhà trí tuệ tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Trong ảnh: Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi.

Mỗi thí sinh tham gia hội thi thực hiện 3 phần thi: giới thiệu về bản thân và ngôi nhà trí tuệ nơi mình đang sinh hoạt; giới thiệu về cuốn sách mình yêu thích có trong ngôi nhà trí tuệ và kể lại câu chuyện mà mình tâm đắc nhất trong cuốn sách đó. Trong ảnh: Thí sinh Hồ Huyền My (thị trấn Phố Châu) thể hiện tác phẩm Đặng Thuỳ Trâm.

Với lối kể chuyện truyền cảm, nhiều cảm xúc, các thí sinh đã đưa đến cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc, đưa những trang sách đến gần hơn với cuộc sống. Trong ảnh: Thí sinh Lê Ly Na (Sơn Hồng) với bài thi kể chuyện về câu chuyện Cậu bé Tích Chu.

Các đội thi đều có sự chuẩn bị công phu về nội dung, sử dụng các hình thức minh họa hấp dẫn như: múa, hát, đọc thơ, trình chiếu... thu hút đông đảo người xem. Thời lượng dành cho mỗi thí sinh không quá 30 phút.

Hội thi là dịp để các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi và học sinh khơi dậy niềm đam mê đọc sách, bổ sung kiến thức cho bản thân, đồng thời phát huy tính sáng tạo, trí tưởng tượng; học tập những điều hay, lẽ phải, cảm thụ được cái hay, cái đẹp qua từng trang sách, tạo động lực phấn đấu trong học tập, nuôi dưỡng ước mơ tương lai. Trong ảnh: Thí sinh Đào Gia Hưng (Sơn Bằng) kể về tác phẩm 10 cô gái TNXP Ngã ba Đồng Lộc.

Đây còn là sân chơi bổ ích cho các bạn đoàn viên, học sinh, qua đó giúp việc học tập các môn học trong chương trình giáo dục của các em được tốt hơn và cũng là dịp để các em được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, học tập lẫn nhau. Trước đó, hội thi cấp cơ sở đã được triển khai từ đầu tháng 6 năm nay, ở 25 xã, thị trấn. Trong ảnh: Em Lê Nguyễn Kiều Chinh (Sơn Trung) với phần thi "Tôi kể em nghe chuyện Trường Sa".

Nhân dịp này, Ngân hàng BIDV Chi nhánh Hương Sơn tài trợ cho hội thi 10 triệu đồng.

(Nguồn: Baohatinh.vn)



Ý kiến bạn đọc