Xuân Lĩnh: Tổng kết 20 năm Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư"; 15 năm Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo"

17:33 16/01/2020

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã Xuân Lĩnh ( Nghi Xuân) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết 20 năm Cuộc vận động“Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư’; 15 năm thực hiện Cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo”.

20 năm thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, xã Xuân Lĩnh đã phát huy tối đa nội lực trong nhân dân cùng với các nguồn lực khác để xây dựng cuộc sống cho dân trên từng địa bàn dân cư, góp phần làm cho diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế từ 10 %  đến 13 % /năm; đời sống về vật chất và tinh thần của nhân dân ngày càng được cải thiện.

Số hộ giàu, hộ khá của xã ngày càng tăng, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 4,37%, 5 khu dân cư có 5 nhà văn hóa thôn, 5 cổng chào được xây dựng kiên cố, khang trang; trên địa bàn dân cư đã có 2 sân bóng đá và bóng chuyền. Hằng năm, có từ 3 đến 4 thôn đạt chuẩn thôn văn hóa. Gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 82%; gia đình thể thao đạt 32%; gần 100% số hộ có phương tiện nghe nhìn...

15 năm qua, người dân Xuân Lĩnh quan tâm thực hiện các hoạt động vì người nghèo, kết hợp với các nguồn hỗ trợ khác, xã đã hỗ trợ sửa chữa, xây dựng 42 nhà “đại đoàn kết”, tổng giá trị trên 1 tỷ đồng; hỗ trợ gần 74 triệu đồng cho 146 đối tượng nghèo phát triển sản xuất; hỗ trợ 34 em học sinh nghèo vượt khó với số tiền 4,2 triệu đồng. Mặt trận Tổ quốc xã Xuân Lĩnh đã tổ chức và duy trì thường xuyên hằng năm “Đêm văn nghệ vì người nghèo” vào dịp tết, để hỗ trợ người nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Tại hội nghị, các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động tuyên truyền, vận động, tổ chức thực hiện 2 cuộc vận động được cấp trên khen thưởng Giấy khen; Hội nghị tiếp tục phát động thực hiện 2 cuộc vận động trong thời gian tới gắn với phong trào xây dựng nông thôn mới tại địa phương .

Xuân Hiền



Ý kiến bạn đọc