Vũ Quang: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2018

16:08 18/01/2020

Chiều ngày 18/1, Ủy ban Mặt trận tổ quốc huyện Vũ Quang tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Mặt trận năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019. Tới dự có các Đ/c Hoàng Anh Đức - Phó Chủ tịch Uỷ Ban MTTQ tỉnh; Nguyễn Quốc Đạt – Trưởng Ban dân vận Huyện ủy; Nguyễn Thái Hòa – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong năm qua, MTTQ các cấp đã tập trung tuyên truyền, vận động và nắm tình hình, tâm tư nguyện vọng của đoàn viên, hội viên và nhân dân; phối hợp tham mưu cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời những vấn đề nẩy sinh ở cơ sở; nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội, đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động. Củng cố tổ chức và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, tạo đồng thuận xã hội. Với sự hoạt hoạt động tích cực và có hiệu quả của Ủy ban MTTQ từ huyện đến cơ sở đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của huyện nhà.

Ủy ban MTTQ đã kêu gọi gây quỹ vì người nghèo  được 130 triệu đồng, kêu gọi các tổ chức, cá nhân  hỗ trợ xây mới, nâng cấp 18 nhà ở cho hộ nghèo, 39 nhà vượt lũ, tổng trị giá 1,8 ỷ đồng; Phối hợp  với các ngành thực hiện đầy đủ kịp thời các chế độ, chính sách an sinh xã hội và đã thăm hỏi, tặng quà cho các đối tượng nhân các dịp Lễ, tết  6.511 suất quà, trị giá hơn 1,5 tỷ đồng.

Mặt trận và 5 tổ chức chính trị - xã hội ký giao ước thi đua năm 2019

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, làm rõ thêm những kết quả đạt được trong hoạt động công tác Mặt trận và chương trình phối hợp thống nhất hành động trong năm qua, đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại hạn chế.Qua đó đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Tiến hành ký kết chương trình phối hợp thống nhất hành động năm 2019.

Tại hội nghị, nhiều tập thể cá nhân đã được tặng Bằng khen, giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2018.

Bích Hường – Văn Tịnh



Ý kiến bạn đọc