Ủy ban đoàn kết Công gióa tỉnh tổng kết công tác năm 2015, triển khai nhiệm vụ 2016

10:10 17/01/2020

Sáng ngày 19/1, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh tổ chức kỳ họp thứ 6 khóa VI tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo năm 2015, triển khai nhiệm vụ năm 2016.

Năm 2015, hoạt động của Ủy ban đoàn kết Công giáo các cấp tập trung hướng về các xứ họ đạo thực hiện các nhiệm vụ đã được ghi trong điều lệ, chăm lo tới tinh thần, vật chất của người công giáo; nắm bắt và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của người Công giáo trong tỉnh tới Đảng, Chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp. Phong trào thi đua yêu nước trong đồng bào công giáo tại các địa phương tiếp tục được đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, sống tốt đời đẹp đạo”, gắn với  xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Nhìn chung, bà con giáo dân chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Nhiều điển hình trong lao động sản xuất, phát triển kinh tế, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, tham gia các hoạt động tự thiện nhân đạo của đồng bào công giáo góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi những mặt làm được cũng như tồn tại hạn chế trong năm qua. Đồng thời đưa ra các giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con giáo dân sống “tốt đời đẹp đạo”, tích cực tham gia các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Nhân dịp này, Ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh đã trao Kỷ niệm chương đồng hành cùng dân tộc cho 17 vị ủy viên Ủy ban đoàn kết Công giao tỉnh qua các thời kỳ và nhiều Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong năm 2015.

Mỹ Dung – Anh Tuấn



Ý kiến bạn đọc