TP Hồ Chí Minh trao 500 triệu ủng hộ ngư dân Hà Tĩnh

11:13 17/01/2020

Baohatinh.vn) - Chiều 25/5, tại UBMTTQ tỉnh, Đoàn cán bộ UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh do Phó Chủ tịch UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh - Triệu Lệ Khánh dẫn đầu tiến hành trao 500 triệu đồng ủng hộ bà con ngư dân Hà Tĩnh bị ảnh hưởng bởi sự cố môi trường vừa qua.

Go Phát biểu tại buổi trao quà, bà Triệu Lệ Khánh khẳng định sự hỗ trợ, đồng hành với những khó khăn của các địa phương trong cả nước là nghĩa tình của cán bộ, nhân dân thành phố được vun đắp bao đời nay. Đối với các tỉnh miền Trung, trong đó có Hà Tĩnh, thành phố luôn giành sự quan tâm đặc biệt. Món quà lần này (có sự tài trợ đáng kể của Công ty CP Dược – mỹ phẩm May, do một người con quê hương Hà Tĩnh làm chủ) nhằm góp phần giúp ngư dân ổn định cuộc sống, yên tâm bám biển để vừa phát triển kinh tế vừa làm nhiệm vụ giữ gìn vùng biển quê hương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Hà Tĩnh Từ Văn Diện bày tỏ lòng cảm ơn đối với thành phố Hồ Chí Minh nói chung và UBMTTQ các cấp ở thành phố Hồ Chí Minh nói riêng.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh cũng thông báo với đoàn về tình hình ứng phó với sự cố môi trường vừa qua. Tuy có 11 ngàn hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng tỉnh đã kịp thời ban hành các chính sách hỗ trợ bà con ổn định cuộc sống, tiếp tục ra khơi bám biển. Đến nay, đã cấp phát hơn 1.000 tấn gạo và hơn 50 tỷ đồng, trong đó qua UBMTTQ tỉnh gần 5 tỷ đồng.

Riêng đối với nguồn hỗ trợ của UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh, UBMTTQ tỉnh sẽ trao đúng địa chỉ, đúng quy trình và sẽ có hồ sơ thanh quyết toán gửi báo cáo UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Sau khi trao hỗ trợ tại UBMTTQ tỉnh, đoàn cán bộ UBMTTQ thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đến xã Kỳ Nam (thị xã Kỳ Anh) trao trực tiếp 200 suất quà với tổng trị giá 200 triệu đồng cho bà con ngư dân.

Mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, bao gồm 500 nghìn đồng và các hiện vật như: gạo, dầu ăn, bột giặt.

Theo Báo Hà Tĩnh


Ý kiến bạn đọc