Thành phố Hà Tĩnh phổ biến kiến thức về giám sát đầu tư của cộng đồng

16:56 17/01/2020

Trong 2 ngày 12 – 13/4, MTTQ thành phố đã phối hợp với Trung tâm Phát triển cộng đồng Hà Tĩnh (HCCD) tổ chức lớp tập huấn...

Thực hiện kế hoạch số 02 ngày 09/3/2018 của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội về  chương trình giám sát và phản biện xã hội năm 2018. Trong 2 ngày 12 – 13/4, MTTQ thành phố đã phối hợp với Trung tâm Phát triển cộng đồng Hà Tĩnh (HCCD) tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ công tác giám sát đầu tư của cộng đồng cho đội ngũ cán bộ cơ sở: Phó Chủ tịch UBND; Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc; Trưởng; Phó Ban thanh tra nhân dân; Ban giám sát đầu tư của cộng đồng.

Các học viên được phổ biến kiến thức cơ bản về chuyên môn, nghiệp vụ giám sát đầu tư của cộng đồng gồm: Hệ thống văn bản pháp lý về giám sát đầu tư của cộng đồng; Sổ tay giám sát cộng đồng; các tài liệu hỗ trợ kỹ thuật cho Ban giám sát đầu tư của cộng đồng; Quy trình giám sát đầu tư của cộng đồng và tham gia đi thực tế giám sát công trình xây dựng Nhà văn hóa khối phố tại phường Đại Nài, phường Hà Huy Tập.

Thời gian tới,Trung tâm Phát triển cộng đồng Hà Tĩnh sẽ có một số hoạt động hỗ trợ đội ngũ cán bộ cơ sở nắm chắc các nội dung liên quan đến công tác giám sát đầu tư của cộng đồng, góp phần thực hiện tốt hơn chức năng giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội.

Võ Thúy Hoa



Ý kiến bạn đọc