PHÓ CHỦ TỊCH ỦY BAN TƯ MTTQ VIỆT NAM BÙI THỊ THANH THĂM VÀ LÀM VIỆC TẠI HÀ TĨNH

11:39 16/01/2020

Chiều 30/7, Phó chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh và đoàn công tác của Mặt trận Trung ương đã có buổi làm việc với MTTQ tỉnh Hà Tĩnh ...

Chiều 30/7, Phó chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã có buổi làm việc với MTTQ tỉnh Hà Tĩnh về công tác cán bộ sau đại hội, công tác Mặt trận tham gia đại hội đảng các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh đề nghị tỉnh Hà Tĩnh cần sớm kiện toàn bộ máy cán bộ Mặt trận để sớm bắt tay vào công việc, đảm bảo hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ.

Trong thời gian qua, MTTQ tỉnh Hà Tĩnh đã tham mưu cho Ban Thường vụ tỉnh ủy kế hoạch triển khai đại hội đảng các cấp, phương án bố trí nhân sự chủ trì MTTQ các cấp tham gia cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp nhiệm kỳ 2015-2020. Tổ chức hội nghị triển khai các chỉ thị, kế hoạch của Bộ Chính trị, tỉnh ủy về lãnh đạo, chỉ đạo công tác đại hội các cấp, tuyên truyền đại hội đảng bộ các cấp. Tiến hành khảo sát tình hình nhân sự chủ chốt của MTTQ các cấp, chủ động tham mưu cho cấp ủy phương án bố trí nhân sự chủ trì MTTQ cấp xã, cấp huyện tham gia cấp ủy, Ban Thường vụ cấp ủy các cấp…

Mặt trận Hà Tĩnh phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức hơn 1.400 cuộc tuyên truyền về lịch sử, vai trò của Đảng và các cấp ủy Đảng trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, về mục đích, ý nghĩa của các kỳ đại hội, về thành tựu đổi mới của đất nước trong những năm qua.

Phối hợp tổ chức các hoạt động tuyên truyền 2.231 buổi sinh hoạt chính trị trong đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân về Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc qua các nhiệm kỳ gắn với tiếp tục thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam lần thứ VIII và Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh lần thứ XIII nhiệm kỳ 2014-2019. Kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của mọi tầng lớp nhân dân, tổng hợp 397 lượt ý kiến, kiến nghị với 7 nhóm vấn đề cử tri quan tâm…

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, hiện nay Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh có 6 đồng chí, còn khuyết 02 đồng chí phó chủ tịch và 01 đồng chí trưởng ban tôn giáo – dân tộc. Trước vấn đề này, đồng chí Bùi Thị Thanh, Phó chủ tịch Ủy ban TƯ MTTQ Việt Nam đề nghị Hà Tĩnh cần sớm hoàn thiện bộ máy cán bộ Mặt trận tỉnh để sớm bắt tay vào công việc.

Mặt khác, Hà Tĩnh hiện có 2.079 đồng chí Bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác Mặt trận tại khu dân cư, phụ cấp của các đồng chí này hàng tháng chỉ được 172.500 đồng, còn 77 Trưởng ban công tác Mặt trận không kiêm nhiệm được 345 nghìn tiền phụ cấp. Ông Từ Văn Diện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh kiến nghị: “Cần phải có quy định chung về phụ cấp cho trưởng ban công tác Mặt trận, ủy viên ủy ban công tác Mặt trận cấp xã, phường. Nhất là đối với trưởng ban công tác Mặt trận phụ cấp phải phù hợp với công sức họ bỏ ra, vì việc gì ở khu dân cư cũng đến tay họ. Vấn đề này Thường trực Mặt trận tỉnh cũng đã kiến nghị nhiều lần lên Ban Thường vụ tỉnh ủy và cũng đã nâng lên, tuy nhiên vẫn chưa được nhiều”.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Thị Thanh nhấn mạnh: “Đối với những Trưởng ban công tác Mặt trận kiêm nhiệm thì việc phân vai như thế nào, lúc nào thì trong vai cấp ủy, lúc nào của Mặt trận thì đó là tài nghệ của người đó. Chúng ta cần phải phát hiện, tổng kết những ai làm tốt rồi hướng cho các tỉnh khác để nhân rộng những điển hình tiên tiến. Như vậy mới phát huy được vai trò của vị trí này. Nếu nhìn vào phụ cấp thì như thế là còn thấp so với vai trò, nhiệm vụ của Trưởng ban công tác Mặt trận”.

Hạnh Nguyên



Ý kiến bạn đọc