Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri TX Hồng Lĩnh

10:26 17/01/2020

Sáng 9/3, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Văn Phòng Đoàn đại biểu Quốc hội - Hội đồng nhân dân tỉnh; Thường trực Hội đồng nhân dân thị xã Hông Lĩnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri với Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đại biểu Phạm Thị Phương báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII; dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 11 của Quốc hội.

Tại Hội nghị, cử tri có nhiều ý kiến, kiến nghị tâm huyết và chất lượng. Cử tri đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đối với các vấn đề lớn của đất nước cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh ta trong gần 5 năm qua.

Cử tri có ý kiến, kiến nghị đến các vấn đề liên quan đến lao động, việc làm và chính sách đối với các đối tượng có nhiều cống hiến trong các cuộc kháng chiến trước đây: Nhà nước cần quan tâm đúng mức việc đến lao động, việc làm ở thành thị; những người có huân, huy chương mất sau 1995 chưa được giải quyết chế độ mai táng phí; một số đối tượng nộp hồ sơ, kê khai xét duyệt hưởng chế độ người có công chưa được giải quyết...

Cần nâng cao chất lượng giám sát của Quốc hội, để ngâng cao hiệu quả việc sử dụng các nguồn lực, nhất là đầu tư công xây dựng cơ sở hạ tầng. Ví dụ: QL8A chất lượng kém, bắt đầu xuống cấp. Cần phải tích cực, chủ động hơn nữa ứng phó với biến đổi khí hậu; nước biển dâng. Cần có tầm nhìn dài hạn, tính khoa học, tính dự báo trong công tác quy hoạch xây dựng nông thôn mới, theo đó cần đầu tư trọng điểm, tránh đầu tư dàn trải gây lãng phí.

Cần sớm ban hành các văn bản hướng dẫn thi hành Luật tổ chức chính quyền địa phương; nên xem xét sửa đổi một số điều, khoản trong Luật Giáo dục để phù hợp với thực tiễn việc xã hội hóa lĩnh vực giáo dục.

Tích cực thực hiện đồng bộ chủ trương mở rộng thị xã Hồng Lĩnh; xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành độ thị loại III.

Nghiên cứu sửa Luật đất đai và các văn bản dưới luật liên quan theo hướng tôn trọng tuyệt đối các nguyên tắc của thị trường nhằm nâng cao hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về đất đai. Theo đó, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Nguyễn Văn Sơn đã tiếp thu, giải trình nhiều vấn đề cử tri có ý kiến, kiến nghị.

Lê Đình Thọ



Ý kiến bạn đọc