ĐOÀN ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI TỈNH TIẾP XÚC CỬ TRI HƯƠNG SƠN

16:23 16/01/2020

Ngày 22/9/2015, chuẩn bị nội dung cho kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII, Đoàn Đại biểu Quốc hội đã tiến hành tiếp xúc cử tri tại thị trấn Phố Châu và xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn.

Tham dự tiếp xúc cử tri có các đại biểu Quốc hội ông Trần Tiến Dũng - Ủy viên Uỷ ban Pháp luật của Quốc hội, Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh; bà Phạm Thị Phương - Ủy viên Uỷ ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội, bác sỹ bệnh viện Đa khoa tỉnh; đại diện lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội  và HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh; Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện và đông đảo bà con cử tri.

Sau khi nghe đại diện Đoàn Đại biểu Quốc hội báo cáo dự kiến nội dung, chương trình của kỳ họp thứ 10 của Quốc hội khóa XIII và một số kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội  tỉnh sau kỳ họp thứ 9 đến nay. Cử tri phấn khởi trước những thành tựu mà tỉnh nhà đạt được trong thời gian qua, đánh giá cao những đóng góp của Đoàn Đại biểu Quốc hội  đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời, nêu ra những vấn đề cử tri đang quan tâm:

Cử tri Thị trấn Phố Châu, xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn mong muốn sự quan tâm hỗ trợ kinh phí để sớm đưa thị trấn Phố Châu trở thành đô thị loại 4 như Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ huyện khóa XXII, nhiệm kỳ 2015 – 2020. Theo đó, cử tri quan tâm đến việc quy hoạch đồng bộ các hạng mục công trình, đặc biệt là vấn đề môi trường, hệ thống thoát nước đô thị và đường giao thông…; đề nghị Quốc hội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng thuốc chữa bệnh, thực phẩm chức năng, thuốc bảo vệ thực vật; đề nghị giải quyết dứt điểm chính sách tồn đọng đối với người có công; nâng mức phụ cấp cho Hội người cao tuổi…

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội, đồng chí Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu các đề xuất, kiến nghị của cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý kịp thời. Đồng thời, báo cáo, giải đáp, giải trình những vấn đề cử tri quan tâm. trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình.

Thanh Huyền



Ý kiến bạn đọc