Nguồn hỗ trợ phải kịp thời đến người dân vùng lũ

15:10 17/01/2020

Chiều 18/10, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành liên quan về công tác tiếp đón, đón nhận hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đối với đồng bào Hà Tĩnh chịu hậu quả lũ lụt.

Cùng dự có Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn.

Những ngày gần đây, trước cảnh lũ lụt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn tỉnh, nhiều tổ chức, cá nhân đã đến với đồng bào Hà Tĩnh mang theo những nghĩa cử, tấm lòng trân quý. Theo thống kê của MTTQ tỉnh, đã có 2,75 tỷ đồng tiền mặt chuyển về thông qua đơn vị cùng nhiều phần quà có giá trị đã đến tận hàng trăm hộ dân bị ngập lụt.

Phát biểu chỉ đạo tại huổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh, với tinh thần tương thân tương ái, trung ương đã phát động cả nước chung tay vì miền Trung, nhất là giúp đỡ người dân Quảng Bình, Hà Tĩnh. Bởi vậy, trong mấy ngày qua cũng như tới đây, đồng bào Hà Tĩnh sẽ tiếp đón nhiều tổ chức, cá nhân trong, ngoài nước đến chia sẻ, động viên và giúp đỡ nhằm vượt qua khó khăn, ổn định đời sống.

“Các tổ chức, cá nhân đến với Hà Tĩnh trong giai đoạn khó khăn hiện nay là tình cảm rất đáng trân trọng, do đó, công tác đón tiếp phải chu đáo, thể hiện được ứng xử văn hóa và nghĩa tình” – Bí thư Tỉnh ủy lưu ý.

Trên tinh thần đó, yêu cầu công tác tiếp đón phải chu đáo, trân trọng nhưng quan trọng hơn, các nguồn hỗ trợ phải kịp thời đến với người dân, đồng thời đảm bảo có sự điều phối hợp lý, đúng đối tượng.

Bí thư Tỉnh ủy giao MTTQ làm đầu mối tiếp nhận các nguồn hỗ trợ. Hội Chữ thập đỏ và các tổ chức khác, bao gồm cả MTTQ cấp huyện trở thành những cầu nối mở rộng. Quá trình thực hiện các nội dung này, các cấp, ngành có liên quan phải giữ mối liên hệ chặt chẽ, gắn với trách nhiệm của cấp huyện, cấp cơ sở. Trong thực hiện phân phối, nếu địa phương nào để xảy ra sai sót phải kịp thời xử lý, đồng thời xử lý trách nhiệm những người có liên quan.

Để lan tỏa nghĩa tình trong gian khó, Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo các cơ quan truyền thông tăng cường công tác tuyên truyền về hoạt động từ thiện, hảo tâm của các tổ chức, cá nhân đến với đồng bào Hà Tĩnh.

Theo Mạnh Hà/Baohatinh



Ý kiến bạn đọc