Huyện Lộc Hà: Tổ chức Đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc cấp xã, nhiệm kỳ 2019 - 2024

10:03 18/01/2020

Ngày 08/11, Đại hội lần thứ XXIII, MTTQ xã Bình Lộc, nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã được long trọng tổ chức.

Đại diện lãnh đạo HU, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện Lộc Hà đến chào mừng Đại hội

Đến dự Đại hội có các vị: Bà Nguyễn Mai Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh; ông Trần Xuân Lương - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Bà Hoàng Nữ Ngọc Oanh – UVBTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Lộc Hà; đại diện lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ huyện; Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ các xã trên địa bàn huyện Lộc Hà cùng 90 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn xã Bình Lộc.

Nhiệm kỳ vừa qua, Ủy ban Ủy ban MTTQ xã Bình Lộc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế; tham gia thực hiện hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và địa phương phát động. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn xã Bình Lộc không ngừng được củng cố và phát triển.

Mặt trận Tổ quốc đã phối hợp vận động nhân dân hiến 5.500m 2 đất, 3.200 mét tường bao và hàng vạn cây các loại để mở rộng đường giao thông và xây các công trình hạ tầng kinh tế - xã hội; toàn xã làm được 9,3km đường bê tông; 6,4km đường giao thông nội đồng, nâng cấp và xây mới 4,18 km kênh mương cứng, đào đắp trên 9000 m 3 đất; nâng cấp sửa chữa trường học và các thiết chế văn hóa tổng giá trị 24.100 triệu đồng trong đó có những công trình nhân dân đóng góp lên tới 60% giá trị công trình đã góp phần làm cho diện mạo nông thôn Bình Lộc ngày càng đổi thay theo hướng văn minh, hiện đại.

Mặt trận xã đã vận động trên 100 triệu đồng xây dựng Quỹ vì người nghèo; đã hỗ trợ nâng cấp và làm mới được 30 nhà ở cho hộ nghèo; phối hợp với chính quyền, các đoàn thể vận động các nhà hảo tâm, con em xa quê ủng hộ quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong các dịp Tết nguyên đán 2.303 suất quà với tổng số tiền 693 triệu đồng.

Tại đại hội, các đại biểu tập đã thảo luận và đánh giá những mặt đạt được và những hạn chế trong nhiệm kỳ qua; đồng thời đề ra chương trình hành động trong nhiệm kỳ mới; trong đó chú trọng về việc đổi mới nội dung và phương thức hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lộc và các tổ chức chính trị - xã hội…

Đại hội đã hiệp thương cử ra 31 vị tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lộc lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Ông Lê Xuân Hậu tiếp tục tái cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bình Lộc khóa XXIII, nhiệm kỳ 2019 - 2024. Đại hội đã cử 08 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam huyện Lộc Hà lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2024.

Hoàng Quốc Bảo

MTTQ huyện Lộc Hà



Ý kiến bạn đọc