Huyện Kỳ Anh: Tổng kết công tác Mặt trận năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019

16:07 18/01/2020

Ngày 16/1/2019, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức Hội nghị lần thứ XI, nhiệm kỳ 2014- 2019, tổng kết công tác Mặt trận năm 2018; triển khai nhiệm vụ năm 2019.

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Dự hội nghị có đồng chí Hoàng Anh Đức, Phó Chủ tịchỦy ban MTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Tiến Hùng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ;Đồng chíTrần Thành Nam, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo - Dân vận Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành cấp huyện và các vị ủy viên Ủy ban MTTQ huyện khóa XIX, nhiệm kỳ 2024- 2019.

Năm 2018, Mặt trận Tổ quốc đã đổi mới phương thức hoạt động, tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước.

Trong Cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã tuyên truyền, vận động nhân dân hiến 37.642m 2 đất; chủ trì, phối hợp xây dựng 115 tuyến đường mẫu, làm mới 31 nhà ở cho hộ nghèo, hộ chính sách với số tiền 985 triệu đồng. Phối hợp với các tổ chức thành viên vận động nhân dân xây dựng 124 mô hình kinh tế, 93 vườn mẫu; làm 52,25 km đường giao thông nông thôn, 38,7km mương thoát nước, 4,6km kênh mương nội đồng. Phong trào “3 không” được MTTQ và các đoàn thể tiếp tục phối hợp thực hiện, lồng ghép với phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc” đạt hiệu quả tích cực. Tiếp tục duy trì và nhân rộng các mô hình, CLB tại các xã như: Mô hình “Địa bàn không có ma túy và tệ nạn xã hội” ; mô hình thôn xóm bình yên , Xứ đạo an toàn, đoàn kết, văn hóa ”, “Quản lý, giáo dục, cảm hoá ng­ười được tha tù, đi cơ sở giáo dục về địa phương”… đã góp phần giữ vững an ninh trật tự xã hội trên địa bàn. Tỷ lệ gia đình văn hóa đạt 83,8%, số thôn văn hoá 139/157, tỷ lệ 85,5% . Việc cưới, việc tang và lễ hội thường xuyên được quán triệt thực hiện, chấp hành nghiêm túc các quy định của tỉnh và huyện. Phong trào khuyến học, khuyến tài phát triển đến các gia đình, dòng họ; công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân; phát huy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sinh thái; phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao được tổ chức sôi nổi trong dịp chào mừng các ngày lễ kỷ niệm của quê hương đất nước, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Ký kết giao ước thi đua giữa Mặt trận Tổ quốc với các tổ chức chính trị xã hội cấp huyện

Hoạt động vì người nghèo được MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên triển khai tích cực.Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp đã phối hợp trao tặng 6.485 suất quà, trị giá 2.418 triệu đồng; trong tháng cao điểm “Vì người nghèo” Ban vận động quỹ “Vì người nghèo” các cấp đã phối hợp tổ chức vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và nhân dân trên địa bàn đóng góp ủng hộ quỹ “Vì người nghèo” 925 triệu đồng.

Trương Hoan



Ý kiến bạn đọc