Hội nghị lần thứ 11 Uỷ ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên

16:10 18/01/2020

UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên vừa tổ chức Hội nghị Uỷ ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Xuyên lần thứ XI, Khoá XVII, tổng kết công tác Mặt trận năm 2018. Dự hội nghị có đại hiện UBMTTQ tỉnh. Ở huyện có đồng chí Hà Văn Bình- Phó bí thư thường trực huyện uỷ, đồng chí Nguyễn Thanh Long – UVBTV, Trưởng Ban Dân vận huyện uỷ, đồng chí Trần Hữu Duyệt – Phó chủ tịch UBND huyện.

Quang cảnh Hội nghị

Năm 2018 hoạt động của Mặt trận và các tổ chức thành viên tiếp tục có những đổi mới về nội dung, phương thức hoạt động. Khắc phục tình trạng hành chính hoá, tập trung bám sát cơ sở để tuyên truyền, vận động và nắm bắt tình hình tâm tư, nguyện vọng chính đáng của đoàn viên hội viên và nhân dân. Thực hiện tốt Cuộc vận động “ Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện nhiệm vụ phát triển KT- XH của địa phương. Trong năm qua, Ban công tác mặt trận các khu dân cư đã vận động nhân dân giải toả hơn 46km hành lang giao thông, hiến hơn 40 nghìn m2 đất, đóng góp tiền của làm đường giao thông, kênh mương bê tông, rãnh thoát nước, hội quán thôn… Hỗ trợ nhân lực giúp hơn 450 hộ làm vườn mẫu, 30 thôn xây dựng Khu dân cư kiểu mẫu, phát triển các mô hình kinh tế. Thực hiện công tác an sinh xã hội toàn huyện đã vận động và tiếp nhận được hơn 13 nghìn suất quà tặng cho các đối tượng người có công, hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội và các hoàn cảnh đặt biệt khó khăn,hỗ trợ làm mới được 25 nhà đại đoàn kết…

Tặng hoa các ủy viên Ủy ban MTTQ huyện nghỉ hưu theo chế độ

Tuyên truyền vận động thực hiện tốt Cuộc vận động “ Người Việt Nam ưu tiện dùng hàng Việt Nam” và các phong trào thi đua yêu nước. Hướng dẫn các địa phương tổ chức tốt Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc. Phát huy dân chủ, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng  của nhân dân. Thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội. Tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển KT-XH, cũng cố ANQP, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2018

Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận nêu lên những kết quả đạt được và chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của địa phương. Đồng thời đề ra nhưng phương hướng, nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới.

Tại hội nghị đã bầu bổ sung 8 đồng chí vào Uỷ viên UBMTTQ huyện khoá 18 nhiệm kỳ 2014- 2019. Có 2 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc của UBTW MTTQ Việt Nam. Có 3 tập thể và 1 cá nhân được UMTTQ Tỉnh đã tặng bằng khen. Có 7 tập thể và 5 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen và có 4 tập thể và 5 cá nhân được UBMTTQ huyện tặng giấy khen.

Tại hội nghị các ban, ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn đã ký giao ước thi năm 2019.

Minh Sơn – Phương Thảo.



Ý kiến bạn đọc