Cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị cán bộ công chức năm 2021

16:19 01/02/2021

Chiều ngày 28/01/2021, BCH Công đoàn cơ quan phối hợp với chuyên môn tổ chức Hội nghị cán bộ công chức, viên chức năm 2021.

Tham dự và chỉ trì hội nghị có đồng chí Thái Ngọc Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh, đồng chí Hoàng Anh Đức - Phó Chủ tịch, Chủ tịch Công đoàn cơ quan Uỷ ban MTTQ tỉnh.

Quang cảnh hội nghị

Đồng chí Lê Sỹ Nam báo cáo kết quả phối hợp hoạt động giữa chuyên môn và công đoàn năm 2020, phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Năm 2020 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của quê hương, đất nước, là năm diễn ra Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 - 2025, kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và nhiều ngày kỷ niệm lớn của quê hương, đất nước. Trong điều kiện phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức do thiên tai, dịch bệnh, nhất là đại dịch Covid-19, lũ lịch sử tháng 10/2020 đã gây ảnh hưởng lớn đến việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn cũng như đời sống, sinh hoạt của hầu hết CBCC, NLĐ của cả hệ thống chính trị nói chung, trong đó có cơ quan MTTQ tỉnh. Nhưng với sự cố gắng, nỗ lực và sự chỉ đạo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, cán bộ, công chức, người lao động cơ quan MTTQ tỉnh đã tập trung tham gia thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của cơ quan như: Công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân; tham gia công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19; triển khai thực hiện các Cuộc vận động, phong trào thi đua do MTTQ Việt Nam phát động, nhất là Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, các hoạt động vì người nghèo, an sinh xã hội; thực hiện dân chủ, giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền,... Bên cạnh đó, trong năm qua, hoạt động của Công đoàn cơ quan có nhiều nét đổi mới, sáng tạo; đời sống vật chất, tinh thần của CBCNVCLĐ ngày càng được quan tâm hơn, phối hợp tổ chức một số hoạt động tập trung có ý nghĩa; công tác phối hợp hoạt động giữa chuyên môn và công đoàn đạt được nhiều kết quả rõ nét, góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2020.

Hội nghị cũng đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2021, trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, với nhiều sự kiện quan trọng, cơ quan Ủy ban MTTQ tỉnh cần tập trung lãnh đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị như triển khai các hoạt động chào mừng thành công Đại hội XIII của Đảng; triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; bầu cử đại biểu Quốc hội và Hội đồng Nhân dân các cấp; tiếp tục nâng cao hiệu quả các Cuộc vận động, phong trào thi đua; công tác giám sát và phản biện xã hội, xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền. Đẩy mạnh hoạt động Công đoàn, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CBCC cơ quan, thực hiện tốt quy chế dân chủ cơ sở trong cơ quan.

Tại Hội nghị, các CBCC cơ quan cũng đã đóng góp nhiều ý kiến, đề xuất nhiều giải pháp để triển khai thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn năm 2021.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Thái Ngọc Hải - Phó Chủ tịch Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh đánh giá cao những kết quả của chuyên môn, Công đoàn đã đạt được trong năm vừa qua; đồng thời ghi nhận sự nổ lực, cố gắng của CBCC, người lao động cơ quan trong tham mưu thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, công đoàn, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác Mặt trận năm 2020. Đề nghị CBCC tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, không ngừng rèn luyện, đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hội nghị cũng đã tiến hành công tác thi đua, khen thưởng, trao thưởng cho các đồng chí cán bộ, công chức và người lao động được các cấp khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc năm 2020.

Lãnh đạo cơ quan trao Bằng khen cho các CBCC có thành tích xuất sắc trong năm 2020.

Thanh Bình- Ban TG,PT



Ý kiến bạn đọc