Đại hội Mặt trận Tổ quốc xã Kỳ Tiến, nhiệm kỳ 2019 – 2024

15:49 18/01/2020
Sáng ngày 25/12, Mặt trận Tổ quốc xã Kỳ Tiến tổ chức Đại hội đại biểu, nhiệm kỳ 2019- 2024. Tới dự có đồng chí Trần Đình Gia, Đại biểu Quốc hội, TUV, Bí thư huyện ủy; các đồng chí trong Ban Thường trực MTTQ tỉnh; Ban Tuyên giáo Dân vận; lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn huyện Kỳ Anh; nguyên lãnh đạo MTTQ huyện, xã qua các thời kỳ; lãnh đạo MTTQ các xã. Cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và 87 đại biểu, đại diện cho các tầng lớp nhân dân xã.

Các đại biểu tham dự Đại hội

Trong nhiệm kỳ qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã và các tổ chức thành viên có nhiều nỗ lực phấn đấu, đổi mới, đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Đồng thời, vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần sáng tạo, triển khai các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước tiêu biểu là: Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư gắn với chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh",5 năm qua, toàn xã đã vận động hiến 03 nhà ở, 111 công trình, ki ốt, mái che và hàng ngàn cây các loại; 12.350m 2 đất; 9,5km hàng rào; góp công xây dựng cơ sở và kết cấu hạ tầng giao thôn nông thôn nâng cấp và làm mới 25,55km đường giao thông, 9,2 km rãnh thoát nước trong KDC, làn mới 5,26km kênh mương nội đồng. Toàn xã có 16 doanh nghiệp, 5 hợp tác xã và 30 tổ hợp tác, thu nhập bình quân đầu người đạt 33,69 triệu đồng/năm; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng văn hóa ở khu dân cư, xây dựng gia đình văn hóa” đã thu được kết quả tích cự, đến nay toàn xã có 8/8 khu dân cư đạt và giữ vững làn văn hóa; có 1.746 hội gia đình đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 86,4%; 1265 hộ gia đình văn hóa- thể thao, đạt tỷ lệ 49%, các phong trào xã hội giáo dục, “xây dựng xã hội học tập”, “xây dựng dòng họ khuyến học”…được quan tâm và đạt kết quả cao.

Các hoạt động an sinh xã luôn được quan tâm, trong nhiệm kỳ qua cùng với chính sách hỗ trợ của Đảng, nhà nước và sự đóng góp của gia đình, con cháu và bà con nhân dân đã hoàn thành làm mới, tu sửa 35 nhà ở cho đối tượng chính sách thỏ Quyết định 22 của Thủ tướng Chinh phủ và 26 nhà ở hộ nghèo; đã vận động được 133.691.000 đồng vào Quỹ vì người nghèo đễ hỗ trợ khám chữa bệnh, hỗ trợ học sinh nghèo học tập…..; hưởng ứng phát đông tết vì người nghèo, nạn nhân chất độc- da cam, người khuyết tật, trẻ mồ côi, hang năm MTTQ, Ban công tác MT đã phối hợp với Chủ thập đỏ ra lời kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ để tặng 1.762 suất quà với số tiền gần 873 triệu đồng…; công tác chăm sóc và bảo vệ sức khoẻ được quan tâm, mạng lưới y tế từ xã đến cơ sở được củng cố; các hoạt động văn hoá, thể dục thể thao có bước phát triển, công tác xoá đói giảm nghèo, làm nhà đại đoàn kết và giải quyết việc làm đạt kết quả tốt. Đến nay, tỷ lệ hộ nghèo của xã còn dưới 4 %. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc được tăng cường làm động lực để phát triển kinh tế - xã hội, củng cố an ninh quốc phòng.

Trương Hoan



Ý kiến bạn đọc