Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên kêu gọi, hỗ trợ các gia đình khó khăn đang cách ly do đại dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện

10:30 17/05/2021

Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên kêu gọi, hỗ trợ các gia đình khó khăn đang cách ly do đại dịch Covid - 19 trên địa bàn huyện

Trước diễn biến dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp như hiện nay, số người bị lây nhiễm ở các cơ sở khám chữa bệnh, lây nhiễm trong cộng đồng ở một số địa phương trong cả nước có dấu hiệu tăng nhanh, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đời sống của Nhân dân. Trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên có nhiều người dân là bệnh nhân điều trị ở các bệnh viện và người nhà bệnh nhân tiếp xúc với các ca F1, F2 nghi lây nhiễm Covid-19 bắt buộc phải cách ly y tế theo quy định, trong đó nhiều hộ gia đình, đối tượng cách ly y tế có hoàn cảnh kinh tế khó khăn. Trước tình hình đó Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên ban hành Công văn số 73-CV/MTTQ-BTT ngày 8/5/2021 “ Về việc vận động quyên góp ủng hộp các gia đình đang cách ly do đại dịch Covid-19 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện”.

Theo đó, Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên phối hợp với MTTQ các xã, thị trấn và các tổ chức chính trị - xã hội cấp huyện như: Hội LHPN, Hội Nông dân, Hội cựu chiến binh, đoàn thanh niên, LĐLĐ và MTTQ các xã, thị trấn kêu gọi các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và cộng đồng dân cư quyên góp ủng hộ tiền, các nhu yếu phẩm, vật tư thiết yếu để giúp đỡ các hộ gia đình có người cách ly do dịch Covid-19.

Ngay sau khi phát động, các đoàn thể, các xã, thị trấn đã tổ chức kêu gọi quyên góp từ các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân trên địa bàn để trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang thực hiện cách ly tại nhà, tiêu biểu có Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị trấn Cẩm Xuyên đã trao 10 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng bao gồm tiền mặt và nhu yếu phẩm để giúp đỡ các gia đình có thêm nguồn lương thực thực phẩm vượt qua 21 ngày cách ly tại nhà. Ngoài ra các đoàn thể và các đơn vị khác cũng trao tặng được 35 suất cho các hộ gia đình khó khăn, mỗi suất trị giá 500.000đ.

Ông Nguyễn Thanh Long, UVBTV, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Cẩm Xuyên...

...cùng đại diện các tổ chức trao quà ủng hộ đến các gia đình thuôc diện cách ly tại nhà

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng chóng dịch Covid -19 huyện Cẩm Xuyên ở đợt dịch bùng phát vào cuối tháng 4 đến nay toàn huyện đã thực hiện cách ly tập trung 12 trường hợp và cách ly nghiêm ngặt tại nhà 612 trường hợp. Trong đó có 119 trường hợp liên quan đến Bệnh viện Nhiệt Đới Trung ương và 134 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Hà Nội. Đến nay đã có mẫu xét nghiệm, trong đó có 118 mẫu đã có kết quả âm tính và 162 mẫu đang chờ kết quả.

Đây là hoạt động hết sức thiết thực, ý nghĩa với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc, được các tổ chức và người dân đồng thuận ủng hộ cao, bên cạnh đó trong quá trình thực hiện Ủy ban MTTQ huyện yêu cầu các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 mà các cơ quan chức năng đã đề ra.

Nguyễn Mai - MTTQ huyện Cẩm Xuyên.



Ý kiến bạn đọc