Thực hiện nhiều phần việc, chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Thị trấn nhiệm kỳ 2024 - 2029.

09:51 20/01/2024

Khánh thành và bàn giao nhà ở cho hộ nghèo, hiến đất bê tông hóa và nhựa hóa các tuyến giao thông nội thị...là những công trình, phần việc thiết thực của cán bộ và nhân dân Thị trấn Đức Thọ, hướng tới chào mừng đại hội đại biểu MTTQ Thị nhiệm kỳ 2024 - 2029 .

UBMTTQ thị trấn  khánh thành và bàn giao nhà cho  bà Trần Thị Quý, Tổ dân phố 2. Đây là một trong 23 ngôi nhà do Bộ Công an tài trợ trên địa bàn Thị trấn Đức Thọ đã hoàn thành. Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nguyễn Văn Tuyến, cùng lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể Thị trấn và Tổ dân phố 2 đến chia vui và trao tiền hỗ trợ. Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích 50 m2, tổng kinh phí 144 triệu đồng, trong đó Bộ Công an hỗ trợ phần lắp ghép nhà chính 2 gian, giá trị kinh phí 50 triệu đồng; Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện trên 25 triệu đồng, Ủy ban MTTQ Thị trấn 3 triệu đồng; Hội LHPN thị và Tổ dân phố 2 hơn 4 triệu đồng, Hội Nông dân Thị 1 triệu đồng, hơn 60 triệu đồng do anh em, dòng họ Trần Sỹ và bà con lối xóm hỗ trợ. Bà Quý chia sẻ:  rất vui mừng, xúc động, cảm ơn Đảng, Nhà nước, chính quyền, mặt trận và các đoàn thể Thị trấn, tổ dân phố, anh em dòng họ. Nếu không có sự hỗ trợ này, đối với một hộ nghèo như tôi chắc rằng sẽ khó có được ngôi nhà đảm bảo để ở khi tuổi xế chiều.

Cùng với bàn giao nhà ở cho hộ nghèo, những ngày đầu năm mới 2024, Tổ dân phố 2 cũng nhộn nhịp như 1 công trường. Bởi cán bộ và nhân dân nơi đây đang đẩy nhanh tiến độ thảm nhựa các tuyến đường ngõ.

Tuyến ngõ 253 đường La Giang, với chiều dài 210 m, mặt đường rộng 5 m.

Ông Trần Văn Sửu, người dân Tổ dân phố 2 bày tỏ: Tôi cảm thấy sau khi tuyến đường ngõ qua nhà tôi được thảm nhựa, việc đi lại thuận tiện hơn hẳn, đặc biệt bộ mặt của tổ dân phố cũng trở nên khang trang, sạch đẹp. Có đường đẹp, gia đình tôi cũng trồng thêm hàng rào xanh và hoa, để tạo môi trường sáng, xanh, sạch, đẹp. Ông Nguyễn Hữu Thuận, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 2 cho biết thêm: Theo kế hoạch được giao năm 2023, tổ phải thảm nhựa được 215 m đường. Nhưng trong năm qua, Tổ dân phố 2 đã hoàn thành thảm nhựa được 3 tuyến ngõ, với tổng chiều dài 700 m. Bình quân mỗi hộ dân ở 3 tuyến ngõ vừa được thảm nhựa ở tổ dân phố 2 đã đóng góp từ trên 5 triệu đồng để thảm nhựa, trong đó họ ít nhất 3,5 triệu đồng, hộ nhiều 8,5 triệu đồng. Các tuyến đường ngõ ở tổ dân phố 2 sau khi được mở rộng và thảm nhựa, không chỉ tạo thuận lợi trong việc đi lại cho bà con nhân dân, mà còn tạo bộ mặt mới khang trang, sạch, đẹp. Đáp ứng yêu cầu xây dựng tổ dân phố kiểu mẫu, đô thị văn minh.

Hiện nay, phong trào chỉnh trang tổ dân phố, nhất là mở rộng các tuyến đường, đã và đang được các tổ dân phố trên địa bàn toàn thị hưởng ứng tích cực. Trong năm 2023, Thị trấn Đức Thọ đã thảm nhựa được gần 2 km đường giao thông nội thị. Ủy ban MTTQ và ban công tác mặt trận các tổ dân phố đã vận động nhân dân hiến gần 1000 m2 đất, huy động 500 ngày công làm đường.

Tổ dân phố 6 là một trong 3 tổ dân phố còn lại của Thị trấn Đức Thọ, được công nhận đạt chuẩn tổ dân phố kiểu mẫu trong năm 2023. Trước đó, tổ đã tập trung cao nâng cấp, mở rộng tuyến đường ngõ cuối cùng, tuyến ngõ 38 đường Đậu Quang Lĩnh.

Anh Đoàn Quang Hòa cho hay: mặc dù ở Thị trấn tấc đất được ví như tấc vàng, nhưng sau khi được mặt trận và các đoàn thể tuyên truyền, vận động, chúng tôi cũng hiểu được mở rộng đường là để làm cho Thị trấn văn minh hơn, gia đình tôi đã hiến 10 m2 đất vườn, đồng thời phá dỡ toàn bộ tường bờ rào và cổng. Sau khi hiến đất, tôi phải bỏ ra 50 triệu đồng, để xây dựng lại các công trình trên đất. Tôi còn đóng nộp theo nghĩa vụ 3 triệu đồng, và ủng thêm 1 triệu đồng, để đổ bê tông tuyến đường.Tôi cảm thấy tuyến đường được mở rộng trở nên rộng rãi, thông thoáng, và sạch đẹp hơn.

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổ trưởng tổ dân phố 6 Thị trấn cho biết : Khi bắt tay vào xây dựng tuyến đường ngõ này, đã gặp không ít khó khăn, do tuyến đường có chiều dài gần 150 m, nhưng chỉ có 11 hộ sinh sống 2 bên đường. Tổng kinh phí xây dựng ước tính 80 triệu đồng, trong đó Thị hỗ trợ 30 triệu đồng, còn lại do nhân dân đóng góp. Ban cán sự, Ban công tác  mặt trận Tổ dân phố 6 đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, đóng góp kinh phí, nhờ đó đã nhận được sự đồng tình cao của nhân dân. Cùng với đóng góp và ủng hộ tiền, các hộ dân đã hiến 200 m2 đất, tạo thuận lợi cho quá trình thi công tuyến đường.

Theo kế hoạch, đại hội đại biểu MTTQ Thị trấn Đức Thọ nhiệm kỳ 2024 - 2029 sẽ được tổ chức vào 2 ngày 18 và 19/01/2024. Đây là đơn vị được Ủy ban MTTQ huyện Đức Thọ chọn tổ chức đại hội điểm. Thời điểm này, Ủy ban MTTQ Thị trấn đã cơ bản hoàn thành các văn kiện trình đại hội, phương án nhân sự...toàn thị đang tập trung cao đẩy nhanh tiến độ các công trình, phần việc chào mừng, gắn với hoàn thành các tiêu chí xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị.

Nguồn: Trang TTĐT huyện Đức Thọ



Ý kiến bạn đọc