MTTQ huyện Hương Khê phối hợp các tổ chức thành viên tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2024

09:50 10/07/2024

MTTQ huyện Hương Khê vừa phối hợp các tổ chức thành viên (Huyện đoàn, Hội chữ thập đỏ, Hội Nông dân, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Liên đoàn lao động huyện) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề: “Hành trình đỏ - kết nối dòng máu Việt”; thu hút hơn 450 người đăng ký tham gia, hiến tặng 305 đơn vị máu.

Thông qua tuyên truyền, vận động trên các kênh thông tin, nhiều diễn đàn, nên trong sáng nay đã có hơn 450 tình nguyện viên là lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn; đoàn viên thanh niên, công đoàn; hội viên phụ nữ, nông dân... và người dân địa phương đến tham gia đăng ký hiến máu.

Nhờ sự phối hợp chặt chẽ của các y, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh, kinh nghiệm của Ban tổ chức qua nhiều đợt hiến máu và sự hưởng ứng tích cực của các cộng tác viên, tình nguyện viên đến từ các cơ quan, đơn vị nên công tác hiến máu ở huyện Hương Khê diễn ra thuận lợi, an toàn và đạt hiệu quả cao.

Qua khám sàng lọc, trong số 450 người đến đăng ký hiến máu, có 305 người đủ điều kiện và đã hiến 305 đơn vị máu; số máu thu được tại ngày hội đã được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để sẵn sàng cấp cứu, điều trị cho người bệnh khi cần chuyền máu.

Nguồn: MTTQ huyện Hương Khê



Ý kiến bạn đọc