Lễ ra mắt mô hình “Nhóm Thiện nguyện hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn” tại xã Yên Hòa, huyện Cẩm Xuyên

16:43 30/08/2024

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày Cách mạng tháng 8 và Quốc Khánh 2/9, chào mừng thành công Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh, lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029 và hưởng tới các hoạt động tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên; chiều ngày 29/8/2024, tại xã Yên Hòa, Ủy Ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam xã tổ chức lễ ra mắt mô hình “Nhóm thiện nguyện hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn”. Dự lễ có Bà Nguyễn Thị Mai - PCT Ủy ban MTTQ huyện, cùng các đồng chí trong BTV Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể cấp xã, cùng các thành viên trong nhóm Thiện nguyện.

Đại biểu tham dự buổi lễ

Mô hình được thành lập với 18 thành viên, trong đó ban quản lý tổ gồm 01 tổ trưởng, 01 tổ phó và 01 thư ký; mô hình đã xây dựng quy chế hoạt động và phân công trách nhiệm từng thành viên rõ ràng đã đi vào hoạt động. (Nhóm thiện nguyên đã huy động được 1,8 tỷ đồng hỗ trợ cho 38 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn đau ốm, tai nạn đột xuất trên địa bàn xã nhà và các xã trên địa bàn huyện).

Theo đó, mô hình “Nhóm thiện nguyện hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn” là nơi vận động đảng viên, cán bộ công chức, đoàn viên, hội viên của các đoàn thể chính trị - xã hội, các tổ chức, doanh nghiệp, các mạnh thường quân, cùng các tầng lớp nhân dân có kinh tế ổn định chung tay ủng hộ để thực hiện công tác an sinh xã hội. Mô hình hướng đến các đối tượng thụ hưởng là những hộ nghèo, những người mang bệnh hiểm nghèo, bệnh tật thường xuyên cần chi phí trang trải cuộc sống. Ưu tiên cho người khó khăn nhiều nhất. Song song đó, công viên thiện nguyện sẽ thường xuyên tổ chức các chương trình từ thiện, tặng quà và các chương trình miễn phí 0 đồng như suất cơm từ thiện, phiên chợ 0 đồng… trao tặng và giúp đỡ cho người dân đang gặp khó khăn trên địa bàn huyện. Qua đó, nhằm nâng cao vị trí, vai trò và tầm quan trọng của Mặt trận Tổ quốc trong hệ thống chính trị. Bên cạnh đó, góp phần phát huy nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện. Tại buổi ra mắt, UBMTTQ Việt Nam, Nhóm thiện nguyễn xã đã trao 15 phần quà cho đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn trị gia hơn 12 triệu đồng.

Đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ huyện và Nhóm thiện nguyện trao quà cho các hộ gia đình

Thời gian tới Nhóm thiện nguyện sẽ tiếp tục kết nạp thêm thành viên và kêu gọi các mạnh thường quân, con em xa quê ủng hộ quỹ đế nhóm có các hoạt động tiếp tục chăm lo cho hộ nghèo, cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Nguồn: MTTQ huyện Cẩm Xuyên



Ý kiến bạn đọc