Phát động Hành trình ‘Quân đội chung tay vì người nghèo’

15:21 17/01/2020

Các đại biểu tặng quà động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự có ông Điểu K’Ré, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Là nội dung trọng điểm trong các hoạt động của Bộ Quốc phòng chào mừng kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” được phát động trên tất cả 63 tỉnh, thành trong cả nước với nhiều lực lượng trong và ngoài Quân đội tham gia.

Hành trình này thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”; tình cảm, trách nhiệm và sự tri ân của cán bộ, chiến sĩ Quân đội đối với nhân dân, nhất là với người có công với cách mạng, người nghèo, hộ nghèo, địa phương nghèo ở vùng sâu, vùng xa, khu căn cứ cách mạng; từ đó, góp phần giúp đỡ người dân vượt qua khó khăn, tăng cường đoàn kết quân dân và khối đại đoàn kết toàn dân tộc trong tình hình mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những cố gắng và kết quả bước đầu mà các cơ quan, đơn vị đã triển khai thực hiện Hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” trong thời gian qua.

Thượng tướng Trần Quang Phương mong muốn lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị các đơn vị, tiếp tục làm tốt việc quán triệt, tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân; cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành đoàn thể và nhân dân các địa phương tiếp tục quan tâm, phối hợp và tạo điều kiện giúp đỡ để Hành trình được triển khai thực hiện có hiệu quả, để lại dấu ấn sâu sắc, hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Tại buổi lễ, ông Điểu K’Ré, Phó trưởng Ban Dân vận Trung ương, Thượng tướng Trần Quang Phương, Phó Chủ nhiệm Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tặng 50 suất quà động viên các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Nhân dịp này, vào chiều 6/11, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị cùng các đại biểu đã đến dâng hương hương tại Khu di tích lịch sử Tân Trào và thăm, tặng quà các gia đình có công với cách mạng tại thôn Tân Lập, xã Tân Trào, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Cũng trong ngày 6/11, các y, bác sĩ Bệnh viện Quân y 109, Cục Hậu cần Quân khu 2 đã tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 600 lượt bệnh nhân tại Phòng khám đa khoa khu vực Tân Trào huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Tiến Đạt



Ý kiến bạn đọc