Can Lộc ra mắt Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng, xã Vượng Lộc

16:02 14/10/2022

Sáng ngày 12/10/2022, Ban điều hành “Ngôi nhà trí tuệ” huyện Can Lộc phối hợp với Ban điều hành “Ngôi nhà trí tuệ” xã Vượng Lộc và Ban chủ nhiệm Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng, xã Vượng Lộc tổ chức Lễ ra mắt hoạt động Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng.

Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng, xã Vượng Lộc

Các đại biểu tham dự Lễ ra mắt Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng

Tham dự buổi Lễ có đồng chí Thái Ngọc Hải - Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh; đồng chí Nguyễn Huy Oánh - P Giám đốc Sở Nông nghiệp, Chánh văn phòng NTM tỉnh và các đồng chí đại diện cho các Ban MTTQ tỉnh và Văn phòng NTM tỉnh. Ở huyện có đồng chí Nghiêm Sỹ Đống - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Thị Kiều Nhi - Trưởng Ban Dân Vận Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện; đồng chí Nguyễn Thị Thanh Hoài - Trưởng ban Tuyên giáo HU và đại diện các Phòng, ban cấp huyện, Cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể xã Vượng Lộc cùng đông đảo bà con nhân dân thôn Minh Vượng tham dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBMTTQ tỉnh Thái Ngọc Hải phát biểu tại buổi lễ

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các câu lạc bộ bi ểu diễn tại buổi lễ

Sau gần 4 tháng tổ chức triển khai xây dựng đến nay mô hình Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng đã đi vào hoạt động. Tổng kinh phí xây dựng là 465 triệu đồng gồm nguồn cấp trên ủng hộ, ngân sách xã, Nhân dân đóng góp và nguồn xã hội hóa.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh và huyện Can Lộc trao tặng sách cho Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng

Nhà văn hóa cộng đồng - Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng được trang bị đầy đủ các thiết chế, đảm bảo hoạt động cho mọi lứa tuổi dân cư nhằm phát huy tối đa hiệu quả công năng sử dụng nhà văn hóa. Ngôi nhà trí tuệ có một thư viện với hàng ngàn đầu sách và đã thành lập được 10 Câu lạc bộ: Tiếng Anh, Nghệ thuật, Dân ca ví dặm, Dân vũ, Cầu Lông, Bóng chuyền, Bóng chuyền hơi, thơ ca, Cờ tướng, Cờ vua thu hút hàng trăm thành viên, người dân trong thôn và các thôn bạn về tham gia sinh hoạt, vui chơi.

Các hoạt động sinh hoạt tại Ngôi nhà trí tuệ thôn Minh Vượng

Đây là công trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, là nơi sinh hoạt văn hóa của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, nơi gắn kết tình làng nghĩa xóm và là nơi để các tầng lớp Nhân dân cùng xây dựng và phát triển cộng đồng học tập suốt đời.

Nhân dịp này, Cấp ủy Đảng, chính quyền xã Vượng Lộc cũng trao 5 suất quà cho 5 hộ có hoàn cảnh khó khăn trong thôn.

Ủy ban MTTQ huyện Can Lộc



Ý kiến bạn đọc